Cụ thể 10h30 sáng 9/7, gia đình chị Đ.T.T. đến Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) để đi chuyến bay VN 1946 từ Cam Ranh đi Đà Nẵng. Theo kế hoạch trên vé của hành khách, chuyến bay sẽ xuất phát tại Cam Ranh lúc 11h25 và đến Đà Nẵng lúc 12h30.
Nhưng khi đến làm thủ tục bay, cả gia đình chị T. mới ngỡ ngàng khi nhân viên hãng bay cho biết chuyến bay này đã bị hủy từ hôm 29/6. Quá bức xúc trước thông tin trên, nhiều khách hàng yêu cầu nhân viên hãng bay giải thích, đưa ra cách xử lý thỏa đáng.
“Tại sao chuyến bay bị hủy nhưng chúng tôi không nhận được thông báo hay tin nhắn nào? Làm thế này thì hỏng hết cả việc, bao nhiêu công việc, đặt phòng ở Đà Nẵng hỏng hết. Bây giờ ai chịu trách nhiệm?”, một hành khách bức xúc truy vấn nhân viên hãng bay.
Trả lời về vấn đề này một nam nhân viên phòng vé Vietnam Airlines tại sân bay giải thích, chuyến bay này đã bị hủy từ hôm 29/6. Tuy nhiên nhân viên này cho rằng do lỗi hệ thống nên thông báo không đến được với hành khách.
“Thực sự bên em đến bây giờ mới phát hiện lỗi hệ thống”, nam nhân viên nói, đồng thời đưa ra lời xin lỗi hành khách.
Đồng thời các nhân viên này đưa ra 2 cách giải quyết cho hành khách trên chuyến bay bị hủy, gồm: Hành khách sẽ được hoàn tiền hoặc sẽ bố trí cho khách bay nối chuyến từ Cam Ranh - TPHCM - Đà Nẵng. Chuyến bay nối này dự kiến sẽ đến Đà Nẵng vào hơn 18h cùng ngày.
Tuy nhiên nhiều hành khách cho rằng cách giải quyết này không hợp lý, thỏa đáng. Họ không chấp nhận bay nối chuyến vì mất nhiều thời gian, phải vạ vật ở sân bay.
Bên cạnh đó vì sợ lỡ mất công việc, nhiều hành khách đành chấp nhận mua vé của một hãng bay khác khởi hành vào lúc 12h55 cùng ngày, với giá vé gần 1,3 triệu đồng, để bay đến Đà Nẵng.
Liên quan đến sự việc trên trưa cùng ngày lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Cam cho rằng hãng bay phải có trách nhiệm xử lý, giải quyết đối với hành khách liên quan sự cố này.