Thứ hai, 30/01/2023 | 10:51
RSS

HAGL có thể đồng hành với nhà tài trợ mới ở V.League 2023

Thứ bảy, 21/01/2023, 12:04 (GMT+7)

CLB HAGL vẫn có thể tiếp tục cùng đồng hành với nhãn hàng mới khi không dùng đến ngành hàng nước tăng lực trong số 6 ngành hợp tác của hai bên.

Hậu V.League 2022, HAGL chia tay một loạt ngôi sao như Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy... Sau khi ký hợp đồng với 3 ngoại binh là Washington Brandao, Paollo Madeira Oliveira và Pape Diakite, đội bóng phố Núi đã chiêu mộ thêm 3 cầu thủ nội là Lê Văn Đại, Trần Đình Bảo và Nguyễn Quốc Việt từ Học viện Notifood.

Mới đây, đội bóng của bầu đức đã gọi về một loạt cầu thủ từng cho CLB Công An Nhân Dân (tiền thân của CLB Công An Hà Nội) mượn ở những mùa giải trước như Lê Minh Bình, Đinh Thanh Bình, Trần Thanh Sơn, Nguyễn Văn Anh, Nguyễn Hữu Anh Tài, Phan Du Học.

Vào hôm 15/1, CLB HAGL công bố trên fanpage chính thức về việc đồng hành với nhà tài trợ trong mùa bóng mới là nhãn hàng Carabao. Liền sau đó, VPF có văn bản đề nghị đội bóng của bầu Đức không sử dụng hình ảnh quảng cáo nước tăng lực Carabao khi điều này ảnh hướng đến quyền lợi nhà tài trợ chính (NTTC).

HAGL vẫn có thể đồng hành với nhà tài trợ mới ở V.League 2023
HAGL vẫn có thể đồng hành với nhà tài trợ mới ở V.League 2023 nếu dung hòa được lợi ích giữa các nhà tài trợ

Vướng mắc duy nhất trong xung đột này là ngành hàng độc quyền nước tăng lực giữa Night Wolf (NTTC giải đấu) với Carabao được nêu ra trong điều lệ của mùa giải 2022 và 2023.

Trích mục 42.2 điều lệ V.League 2023 trách nhiệm các CLB: "không được khai thác tài trợ với các nhãn hàng và ngành hàng cạnh tranh với Nhà tài trợ chính là Nước tăng lực kể từ ngày Điều lệ Giải ban hành".

Do đó, CLB HAGL vẫn có thể tiếp tục cùng đồng hành với nhãn hàng mới chỉ khi không dùng đến ngành hàng nước tăng lực trong số 6 ngành hợp tác của hai bên. 

Gói tài trợ của Carabao với HAGL có giá trị lên đến 80 tỷ đồng trong 2 năm, nếu không có gì thay đổi thì đây sẽ là một tổn thất lớn đối với đội bóng Phố Núi. Cần phải nhấn mạnh rằng, việc cấm quảng cáo từ đối thủ cạnh tranh là điều chưa từng có tiền lệ tại các giải VĐQG trên toàn thế giới.

Ruby
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại