Thực hiện chỉ đạo của Sở GTVT Hà Nội khoảng 22h đêm 20/1, hàng chục công nhân đã tiến hành lắp đặt dải phân cách phục vụ tuyến xe buýt nhanh BRT trên đường Giảng Võ (quận Ba Đình, Hà Nội). Hiện hàng trăm mét dải phân cách theo hướng di chuyển từ Kim Mã đi Yên Nghĩa dọc tuyến đường Giảng Võ đã được lắp đặt xong.
Có 2 loại dải phân cách được lắp đặt cho tuyến xe buýt nhanh Hà Nội, đầu tiên là loại dải phân cách di động, phần chân đế làm bằng nhựa cứng và có mũi tên phản quang bằng sắt có thể di chuyển được, báo Dân Việt đưa tin.
Loại thứ hai là cọc tiêu bằng cao su để phân làn giao thông trên đầu có gắn miếng dán phản quang và được đính cố định xuống mặt đường. Các cọc tiêu cao su này được lắp đặt ngay trước dải phân cách để khi xảy ra tai nạn giao thông các phương tiện khác đâm vào cũng không gặp nguy hiểm.
Trao đổi với báo VnExpress vào sáng 21/1, ông Nguyễn Hoàng Hải – Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội xác nhận, đơn vị đã hoàn tất việc lắp đặt 200 mét dải phân cách cứng đầu tiên tại khu vực nhà chờ buýt nhanh ở Giảng Võ.
Một đoạn dải phân cách phục vụ tuyến buýt nhanh Hà Nội được lắp đặt trên đường Giảng Võ trong đêm 20/1. Ảnh Dân Việt
Theo quan sát, dải phân cách cứng cao 60cm, được lắp từ khu vực nhà chờ Giảng Võ đến hết ngã tư La Thành – Giảng Võ. Ghi nhận trong sáng nay 21/1, dù vào giờ cao điểm song khu vực lắp dải phân cách đã không còn tình trạng lấn làn xe buýt nhanh BRT, ùn tắc giao thông cũng được hạn chế đáng kể.
Ông Hải cho biết thêm, dải phân cách được lắp đặt ở Giảng Võ là loại hàng rào nhẹ có thể di động nên không gây nguy hiểm cho các phương tiện khác. Ông Hải đánh giá, việc lắp dải phân cách để ngăn chặn các phương tiện lấn làn buýt nhanh sẽ giúp lập lại trật tự và phục vụ tuyến BRT hoạt động hiệu quả nhất.
Dự kiến từ nay đến trước Tết Đinh Dậu 2017, Hà Nội sẽ tiếp tục cho lắp đặt dải phân cách cứng tại khu vực 3 nhà chờ xe buýt nhanh BRT khác trên đường Khuất Duy Tiến, Nguyễn Tuân và Hoàng Điều Thuý.
Theo chỉ đạo của Sở GTVT Hà Nội, việc lắp đặt dải phân cách trên đường Giảng Võ phải hoàn tất trong ngày 20/1. Ảnh Trí Thức Trẻ
Các công nhân tiến hành lắp đặt dải phân cách ngay trong đêm. Ảnh Trí Thức Trẻ
Lực lượng chức năng cũng có mặt để phân luồng giao thông. Ảnh Trí Thức Trẻ
Có 2 loại dải phân cách. Ảnh Dân Việt
Một là loại phân cách cứng bằng nhựa cao 60cm, có mũi tên chỉ hướng bằng sắt. Ảnh VnExpress
Cận cảnh loại phân cách bằng nhựa cứng. Ảnh Trí Thức Trẻ
Loại thứ hai là cọc tiêu cao su để giảm bớt nguy hiểm cho các phương tiện khi xảy ra va chạm giao thông. Ảnh Dân Việt
Tình trạng các phương tiện lấn làn buýt nhanh xảy ra phổ biến trước khi có dải phân cách. Ảnh VnExpress
Hà Nội dự kiến tiếp tục lắp đặt dải phân cách cho tuyến xe buýt nhanh BRT tại một số khu vực khác. Ảnh Zing News