Thứ năm, 16/09/2021 | 16:57
RSS

Đặt cuốc xe 25 nghìn nhờ tài xế taxi vào ngõ đón, khách bị nhắn tin xỉ vả: 'Loại giẻ rách'

Thứ bảy, 31/08/2019, 08:01 (GMT+7)

Bị tài xế taxi chửi là "loại giẻ rách", vị khách lên mạng xã hội xả bức xúc để mọi người phân minh dùm.

Đặt cuốc xe 25 nghìn và nhờ tài xế taxi vào ngõ đón, khách bị xỉ vả
Hình ảnh được đăng kèm với lời chia sẻ

Câu chuyện tranh cãi giữa khách hàng và một anh tài xế taxi được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

Theo đó, khách hàng đặt taxi để đi và muốn được tài xế vào ngõ đón. Những không biết lời qua tiếng lại thế nào mà cuối cùng hai bên lại cãi nhau gay gắt.

Vị khách hàng này chia sẻ trên mạng: “Lúc 14 giờ 40 hôm nay, mình có đặt xe và được báo là 26 nghìn cho cuốc này. Lái xe báo không vào ngõ, mình bảo là vào được vì nhà mình khu phân lô, ngõ rất to, cứ vào.

Cuối cùng, tài xế đã nhắn tin chửi mình. Thậm chí tài xế còn gọi điện nói đốt nhà. Nếu cuốc ít tiền quá thì đừng nhận. Nhận rồi không đi thì nói nhẹ nhàng đằng này chưa gì đã nhảy xổ vào chửi mình 25 nghìn mà đòi đi ô tô, bắt xe máy mà đi".

Kèm theo đó là những tin nhắn qua lại giữa vị khách và tài xế.

Tài xế: "25 nghìn khuyến mãi còn đòi vào ngõ, mình cho bạn lên group để mấy anh em biết mà tránh. Sang quá".

Vị khách hàng: "Ok cho hộ cái, để mình cũng cho bạn lên xem ai nổi hơn ai nhé".

Tài xế: “Ok, tao đi kiếm cơm, mày cứ làm, cái loại giẻ rách. 26 nghìn xong đòi vào ngõ. Thì tao đổ xăng nước lã".

Đặt cuốc xe 25 nghìn và nhờ tài xế taxi vào ngõ đón, khách bị xỉ vả2
Tin nhắn qua lại giữa vị khách và tài xế taxi

Có lẽ vì câu mắng khá nặng nề “cái loại giẻ rách” mà khiến vị khách bức xúc và “tung hê” hết câu chuyện lên mạng xã hội để mọi người phân xử.

Khi đọc xong câu chuyện, nhiều người cho rằng có lẽ đây là trường hợp đặc biệt trong những vụ lùm xùm giữa tài xế và khách hàng. Chỉ từ một yêu cầu của khách hàng mà giữa hai người đã xảy ra cuộc cãi nhau hết sức căng thẳng.

Nhiều người cho rằng, hai bên đều có những lý lẽ đúng của riêng mình, nhưng cái sai của tài xế là chửi khách hàng hơi gay gắt và mang tính coi thường. Bạn M.H cho biết: “Dù sao khách hàng vẫn là thượng đế. Nên kiềm chế nóng giận mà khéo léo nói với người ta một câu dễ nghe cho vừa lòng nhau, có mất gì đâu. Đằng này lạ ứng xử kém vậy”.

Tuy nhiên, có người lại cho rằng khách hàng cũng hơi đòi hỏi: “Nếu ngõ gần thì chịu khó đi ra ngoài tý cũng không sao. Mỗi người nhịn nhau đi một tý thì đã chẳng xảy ra chuyện thế này”, một cư dân mạng bình luận.

Từ một chuyện tưởng chừng rất nhỏ nhặt, nhưng với sự ứng xử không khéo của cả hai đã đẩy lên thành một câu chuyện không hay. Nếu như tài xế taxi ăn nói kiềm chế hơn, ứng xử khéo hơn cõ lẽ chuyện căng thẳng này sẽ chẳng bao giờ xảy ra.

T.N (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN