Liên quan đến hình ảnh ghi lại một nữ tài xế mặc áo Grabbike bị khách hàng lừa lấy điện thoại, ngày 28/12, một đại diện truyền thông hãng xe công nghệ Grab cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin sự việc, đơn vị đã cử người xuống khu vực chợ Nghĩa Tân để xác minh nữ tài xế có thực sự là đối tác của Grab.
Qua đó, Grab cũng có phương án hỗ trợ tài xế. Tuy nhiên, sau khi nhờ trích xuất camera cũng như xác định phương tiện thì chưa thể xác định. Bởi xem qua camera thì biển số rất mờ, nên không nhận diện được số biển xe.
Nữ tài xế xe công nghệ mặc áo Grabbike ôm mặt khóc nức nở giữa phố khi biết mình vừa bị khách hàng lừa lấy điện thoại. Ảnh chụp từ clip.
Đại diện truyền thống Grab cũng cho hay, hiện đơn vị mới chỉ tiếp nhận thông tin qua kênh mạng xã hội và chưa nhận được bất kỳ thông tin trình báo nào của đối tác phản hồi về sự việc.
Trước đó, như Báo Gia đình & Xã hội đã thông tin, hình ảnh một nữ tài xế mặc áo Grabbike khóc nức nở do bị khách hàng lấy trộm điện thoại, được lan truyền trên mạng xã hội vào ngày 27/12.
Theo nội dung đoạn video nữ tài xế đã kể lại việc chở một nam thanh niên từ phố Trần Nhật Duật đến chợ Nghĩa Tân (quận Cầu Giất, TP Hà Nội) thì thanh niên này đã ngỏ ý mượn điện thoại của nữ tài xế để vào bên trong chợ Nghĩa Tân chụp ảnh hàng hoá.
Do quá tin người nên nữ tài xế này đã không ngần ngại cho nam khách hàng mượn và đứng bên ngoài chợ Nghĩa Tân chờ.
Tuy nhiên, sau khoảng 15 phút chờ đợi thì nữ tài xế không thấy nam khác hàng trở ra. Do quá sốt ruột, nữ tài xế này vào tận phía trong chợ Nghĩa Tân để tìm và đòi lại điện thoại nhưng không thấy bóng dáng nam khách hàng nữa.
Lúc này, nữ tài xế đi ra ngoài mượn điện thoại của một người khác gọi điện về cho người thân, rồi ôm mặt khóc nức nở vì lỡ tin lời khách mà để mất chiếc điện thoại. Khoảnh khắc này đã được những người đi đường ghi lại và đăng tải lên mạng xã hội.