Từ ngày 3 đến 5/12 vừa qua, Sở Công Thương Thái Nguyên đã phối hợp cùng TikTok Việt Nam tổ chức chương trình xúc tiến thương mại nhằm giới thiệu và kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản của tỉnh trên nền tảng này.
Tiếp ngay sau đó, từ 5- 9/12, Thái Nguyên lần thứ 2 tổ chức Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch 2024 với quy mô gồm 200 gian hàng đến từ hơn 30 tỉnh, thành phố. Chuỗi hoạt động đã thu hút sự tham gia của đông đảo khách mời, bao gồm các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok.
Tại lễ khai mạc Festival, Thái Nguyên đã ký kết biên bản hợp tác với TikTok, nhằm đẩy mạnh quảng bá sản phẩm nông sản, đặc biệt là trà – sản phẩm đặc trưng của địa phương – thông qua nền tảng thương mại điện tử này. Màn hợp tác này hứa hẹn sẽ tạo ra những cơ hội mới để trà Thái Nguyên và các sản phẩm nông sản khác được biết đến rộng rãi hơn trên toàn quốc và quốc tế
Lễ kí kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa tỉnh Thái Nguyên và Tiktok.
Một trong những điểm nhấn đáng chú ý trong khuôn khổ sự kiện là hoạt động trải nghiệm không gian văn hóa trà, nơi các KOC hàng đầu như BTV Ngọc Bamboo, Bệu Bé Bỏng, Ăn cùng Bà Tuyết, Toàn Tít, Bình Sâm, Giang Trà, Nông trại xứ Trà, Tài Fast, Hồng Sinh Viên, Thịnh Trà La Bằng… đã có dịp tham gia quy trình hái chè và chế biến trà truyền thống. Đây là một hoạt động trải nghiệm thực tế, giúp các KOC và người tiêu dùng hiểu rõ hơn về giá trị của trà Thái Nguyên, từ khâu sản xuất đến thành phẩm.
BV Ngọc Bamboo, Ăn cùng bà Tuyết cùng hàng chục các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng Tiktok đã được trải nghiệm trực tiếp hái chè, chế biến trà truyền thống…
Không chỉ dừng lại ở việc trải nghiệm, các KOC cũng có cơ hội ghi lại những khoảnh khắc đặc sắc trong chuyến tham quan, từ đó chia sẻ với cộng đồng trên nền tảng TikTok. Đây chính là một chiến lược sáng tạo để giúp sản phẩm trà Thái Nguyên tiếp cận người tiêu dùng trẻ, năng động và yêu thích khám phá qua các video ngắn trên mạng xã hội.
Chuỗi hoạt động trên không chỉ nhằm tôn vinh các sản phẩm nông sản nổi bật của Thái Nguyên, mà còn là cơ hội để kết nối và phát triển du lịch, các sản phẩm OCOP và làng nghề truyền thống của tỉnh.
Đồng hành cùng sự kiện lần này của tỉnh Thái Nguyên, Theanh28 Entertainment hân hạnh là đơn vị đối tác truyền thông chính thức. Với sức mạnh truyền thông mạnh mẽ, Theanh28 sẽ không ngừng lan tỏa và kết nối sự kiện đến đông đảo cộng đồng yêu nông sản Việt, hứa hẹn tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ trong hệ sinh thái của mình.
Việc hợp tác giữa tỉnh Thái Nguyên và TikTok là bước đi quan trọng, khẳng định cam kết của tỉnh trong việc nâng cao giá trị của các sản phẩm nông sản, đồng thời kết nối các yếu tố văn hóa, du lịch và truyền thông số. Thái Nguyên hy vọng rằng, qua việc phát triển các chiến lược quảng bá trên TikTok, sản phẩm trà Thái Nguyên sẽ vươn xa hơn, không chỉ trong nước mà còn ra thế giới góp phần nâng cao giá trị kinh tế cho địa phương và đưa hình ảnh Thái Nguyên đến gần hơn với bạn bè quốc tế. Đồng thời, khẳng định sức mạnh của việc kết hợp giữa các ngành truyền thống và công nghệ số trong việc phát triển kinh tế – xã hội bền vững.