Thứ tư, 18/09/2019 | 08:40
RSS

Công ty TNHH Wall Street: Quảng cáo TPCN Slim Kangtado như thuốc, lừa dối người tiêu dùng?

16-11-2018 15:26:09

Quảng cáo thực phẩm chức năng Slim Kangtado mập mờ, có công dụng như thuốc chữa bệnh, Công ty TNHH Wall Street có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng, vi phạm Luật quảng cáo?

Quảng cáo TPCN Slim Kangtado như thuốc

Sản phẩm Slim Kangtado do Công ty TNHH Wall Street phân phối được quảng cáo trên các trang mạng xã hội

TPCN thành thuốc chữa bệnh

Thời gian gần đây, trên một số trang mạng xã hội đã giới thiệu, quảng cáo sản phẩm giảm béo Slim Kangtado của Công ty CP Dược phẩm quốc tế Thăng Long (địa chỉ KCN vừa và nhỏ Nguyên Khê, tổ 61, T.T Đông Anh, Hà Nội) sản xuất, do Công ty TNHH TM IAC (có địa chỉ tại tầng 6 tòa nhà Sannam, số 78 phố Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội) công bố.

Sản phẩm này được ông Tạ Tùng Lâm - Giám đốc Công ty TNHH Wall Street phân phối độc quyền (tại địa chỉ phòng 404, tầng 4, tòa nhà Ocean Park, số 1 Đào Duy Anh, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội).

Tuy nhiên, theo tìm ghi nhận của PV,  sản phẩm nói trên có nội dung quảng cáo sai sự thật, không đúng công dụng của sản phẩm như đã đăng ký với cơ quan y tế, đồng thời sử dụng một số hình ảnh của người bệnh, cơ quan y tế để quảng cáo trái quy định, lừa dối khách hàng, gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.

Theo đó, tại các trang mạng này đã thể hiện một số nội dung quảng cáo về sản phẩm như: “Khắp cả miền Bắc, đang rầm rộ lan truyền về thảo dược chữa thừa cân - béo phì được thừa kế theo công thức của bà Dung (?!) - bài thảo dược xuất xứ ở vùng núi Tây Bắc cách đây hơn 30 năm - nơi có hàng trăm cây thảo dược quý hiếm và khí hậu tuyệt vời cho việc trồng và chăm sóc cây thảo dược”.

“Những người đi trước của dòng họ bà Dung đã không ngừng theo dõi và nghiên cứu thảo dược qua các kết quả của các khách hàng nên có thể khẳng định: Sản phẩm trên có thể giảm cân cho tất cả mọi người, cho dù cơ địa người đó có khó đến đâu”.

Quảng cáo TPCN Slim Kangtado như thuốc1

Chỉ cần gõ trên google hàng loạt từ khóa TPCN Slim Kangtado được quảng cáo như thuốc

“Hiện nay, vì nhiều bà con có nhu cầu giảm cân mà bà Dung không thể hỗ trợ hết nên đã thành lập bộ phận hỗ trợ tư vấn trực tuyến cho khách hàng để ghi lại thông tin cơ địa của từng người và lên liệu trình sử dụng cho họ. Đồng thời, bà Dung cũng đã đề nghị Bộ y tế kiểm nghiệm và cấp giấy phép cho sản phẩm”.

“Công thức thảo dược độc quyền - vạn người dùng, triệu người giảm cân thành công!”; “Không tốn kém; không mất nhiều thời gian; không hại sức khỏe; không mập lại sau khi dùng”.

“Thuốc giảm cân Slim Kangtado có nguồn gốc 100% tự nhiên và được bào chế theo công thức gia truyền, bảo đảm an toàn sức khỏe NTD và không gây tác dụng phụ; không cần ăn kiêng; giảm cân nhanh nhất vùng mông, đùi, bắp chân; giảm vùng bụng, vai, lưng, bắp tay; giảm cân nhanh chóng, sau 1 tuần có thể giảm đến 8 kg”...

Cẩn trọng khi mua và sử dụng sản phẩm Slim Kangtado

Được biết, ngày 26/10/2018, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y Tế) đã đưa ra cảnh báo người tiêu dùng không mua, không sử dụng TPCN Slim Kangtado trên một số trang thông tin điện tử đăng hình ảnh Giấy tiếp nhận bản đăng ký công bố sản phẩm số 5834/2018/ĐKSP của Cục An toàn thực phẩm cấp ngày 05/9/2018 và hình ảnh sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Slim Kangtado, sản phẩm do Công ty TNHH thương mại IAC có địa chỉ tại tầng 6 tòa nhà Sannam, số 78 phố Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội công bố, sản xuất tại Nhà máy Công ty Cổ phần dược phẩm quốc tế Thăng Long, Khu công nghiệp vừa và nhỏ Nguyên Khê, tổ 61 – Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Slim Kangtado trên các trang mạng nêu trên không chính xác, hồ sơ Công ty công bố sản phẩm không có nội dung, tài liệu về “Thảo dược chữa THỪA CÂN – BÉO PHÌ, Thừa kế công thức của Bà Dung”; quảng cáo không đúng sự thật về các thông tin: “Tôi cũng đã xin Bộ Y tế lên kiểm nghiệm và xin giấy phép từ họ”, “Bà Dung đã cải tiến công thức mới hiệu quả cao hơn nữa và cũng đã có tên tiếng anh riêng là “Slim Kangtado””; nội dung quảng cáo trên các trang mạng nêu trên chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định và xác nhận nội dung quảng cáo, quảng cáo thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh v.v... vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Quảng cáo TPCN Slim Kangtado như thuốc2

Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra cảnh báo người tiêu dùng không mua, không sử dụng TPCN Slim Kangtado trên một số trang thông tin điện tử, mạng xã hội

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng, trong lúc cơ quan chức năng đang xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo về thực phẩm bảo vệ sức khỏe Slim Kangtado đang được quảng cáo là “thảo dược giảm cân gia truyền của Bà Dung”; không mua, không sử dụng sản phẩm được quảng cáo và rao bán trên các trang mạng vi phạm về nội dung quảng cáo nêu trên.

Vừa qua, Cục An toàn thực phẩm đã công bố danh sách 99 đơn vị bị xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm với tổng số tiền phạt là 5.561.540.063 đồng từ đầu năm 2018 đến cuối tháng 11/2018. Đặc biệt, từ ngày 8/9 - 2/11/2018, Cục này đã xử phạt 24 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm với tổng số tiền phạt là 920.577.985 đồng.

Cùng với xử phạt bằng hình thức phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm đã buộc các cơ sở thu hồi và tiêu hủy các lô sản phẩm vi phạm về chất lượng, tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm; thu hồi 54 Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm, 8 Giấy xác nhận nội dung quảng cáo và 7 Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Cục An toàn thực phẩm đang tiếp tục triển khai hậu kiểm về an toàn thực phẩm theo Kế hoạch số 315/KH-BCĐTƯATTP ngày 16/4/2018 của Ban Chỉ đạo liên ngành trung ương và Kế hoạch số 402/KH-BYT ngày 10/5/2018 triển khai công tác hậu kiểm về an toàn thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ y tế năm 2018; xây dựng kế hoạch chỉ đạo công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Đời sống Plus sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Vũ Thành
Theo Đời sống Plus/GĐVN