Ảnh minh họa.
Thật khó để tin rằng ai đó có thể kiếm sống bằng việc tìm ra một các tên phù hợp cho các bậc cha mẹ để đặt cho con cái họ, nhưng Taylor A. Humphrey là bằng chứng sống cho thấy điều đó.
Mỗi khách hàng có nhu cầu sẽ phải trả mức phí từ 1.500 – 10.000 USD để Humphrey tư vấn và tìm một cái tên hoàn hảo nhất cho đứa trẻ sắp chào đời dựa theo nhiều yếu tố khác nhau.
Dịch vụ mà cô ấy cung cấp được thực hiện khá đơn giản chỉ qua một cuộc gọi điện thoại cùng danh sách dài những cái tên có sẵn dựa theo câu trả lời trong bảng câu hỏi, cho tới cái giá 10.000 USD để điều tra phả hệ và lựa chọn một cái tên mang tính thương hiệu phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của gia đình.
Humphrey đã quan tâm đến tên trẻ em gần như suốt cuộc đời của mình. Cô nhớ lại mình đã có đam mê với những cuốn sách đặt tên trẻ con mà mẹ cô đã mua cho từ khi còn nhỏ và ngay cả khi lớn lên, cô cũng không từ bỏ sở thích đặc biệt này.
Sau khi tốt nghiệp Đại học, Humphrey đã thử làm nhiều nghề như biên kịch nhưng cô nhận ra rằng điều thú vị nhất trong nghề biên kịch chính là chọn tên cho các nhân vật.
Vào năm 2015, cô đã đưa niềm đam mê đặt tên của mình lên mạng xã hội bằng việc mở một tài khoản Instagram có tên @whatsinababyname.
Humphrey đã chia sẻ những cái tên yêu thích của mình và số học đằng sau chúng. Từ đó, nhiều người đã hỏi ý kiến Humphrey để xin tư vấn và được cô đặt tên cho con hoàn toàn miễn phí.
Mãi đến năm 2018, cô mới nhận ra rằng niềm đam mê của mình có thể là cơ sở để kinh doanh có lợi nhuận.
Cô vẫn tiếp tục tư vấn miễn phí và gợi ý những cái tên cho trẻ sơ sinh trên các trang mạng xã hội cá nhân như Instagram và TikTok, nơi những video của cô có tới hàng triệu lượt xem.
Tuy nhiên, nếu khách hàng thực sự muốn đặt cho con một cái tên đặc biệt, họ sẽ phải trả phí có giá hàng nghìn USD để sử dụng dịch vụ từ cô ấy.
Vậy làm thế nào để một người đặt tên cho bé chuyên nghiệp tìm được những cái tên phù hợp với mọi khách hàng? Trong trường hợp của Humphrey, cô ấy tìm kiếm dữ liệu trên cơ sở dữ liệu An sinh xã hội, quét tín dụng phim, quan sát các biển báo trên đường phố và theo dõi các xu hướng. Ví dụ: những cái tên liên quan đến thảm họa (Katrina, Isis... ngày nay không còn quá phổ biến và những cái tên của các dịch vụ công nghệ phổ biến như Alexa hay Siri cũng vậy).
Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến khách hàng tìm tới Humphrey để được tư vấn là do họ cạn ý tưởng để đặt tên con. Điển hình, những cặp đôi sinh con thứ 3 hay 4 là những khách hàng chủ yếu nhờ Humphrey.
Hay có những gia đình muốn con cái có tên phù hợp với quyền thừa kế trong gia đình, hoặc liên quan tới một đặc điểm đặc biệt nào đó.
Chia sẻ với tạp chí The New Yorker, Humphrey cho biết cô đã đặt tên cho hơn 100 đứa trẻ trong năm 2021. Cô gái thừa nhận phần lớn mọi người nghĩ cô không thể sống chỉ bằng đồng tiền kiếm được nhờ đặt tên cho con người khác, nhưng Humphrey đã nói với những người theo dõi trên mạng xã hội rằng, mình chỉ làm công việc đặt tên cho trẻ sơ sinh toàn thời gian.