Hình ảnh nhân viên sân bay Nhật nâng niu hành lý của khách như nâng trứng.
Mới đây, một đoạn clip ghi lại quy trình sắp xếp hành lí lên/xuống máy bay tại sân bay quốc tế Narita tọa lạc tại tỉnh Chiba (Nhật Bản) đã khiến cư dân mạng vô cùng thán phục.
Theo đó, đoạn clip là phóng sự ngắn do đài NHK quay cho thấy toàn bộ quá trình vận chuyển hành lý của khách được máy móc hiện đại thực hiện, chỉ còn một vài khâu cần đến bàn tay con người. Và ở đó, các nhân viên đã làm việc vô cùng tận tâm, nâng niu hành lí của khách.
Theo NHK, mỗi ngày có đến 56.000 hành lí được check-in tại sân bay Narita. Bất chấp con số khổng lồ này, tỷ lệ thất lạc hành lí lại tiệm cận mức 0%.
Khi được đài NHK phỏng vấn, anh Kazuhiro Takahashi - nhân viên sân bay cho biết, việc sắp xếp hành lý không đơn giản chỉ là công việc chân tay nặng nhọc mà còn yêu cầu nhân viên phải tư duy thông minh để xếp gọn gàng như trò chơi ghép hình. Mặc dù áp lực là thế nhưng anh Kazuhiro khẳng định rằng: "Chúng tôi đối xử các món hành lí nhẹ nhàng như những em bé".
Đoạn video ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng. Nhiều ý kiến cho rằng bên cạnh những nhân viên đối xử với hành lý của khách như đồ bỏ, thì các nhân viên chăm sóc chúng thực sự rất đáng ngưỡng mộ.
"Mỗi ngày nhân viên sân bay phải sắp xếp di chuyển hàng nghìn vali hành lý, vì vậy mệt mỏi là khó tránh. Tuy nhiên, có những người vẫn nâng niu hành lý của khách như những đứa trẻ thì thật đáng ngưỡng mộ".
Xem clip nhân viên sân bay nâng niu hành lý của khách như em bé