Thứ ba, 10/12/2024 | 13:41
RSS

Xem nhân viên sân bay 'người ta', hết lau rồi lại hôn hành lý của khách

Thứ ba, 03/04/2018, 21:40 (GMT+7)

Nhân viên của hãng hàng không Air Asia hôn vali hành khách trong khi nhân viên sân bay Nhật thì cúi người lau từng vali hành khách.

Hôn vali hành khách

Những vụ vận chuyển hành lý một cách thô bạo, quăng quật lung tung dường như không còn là điều hiếm gặp và đã trở thành điểm trừ rất lớn với nhiều hãng hàng không. Có quá nhiều vụ phàn nàn về việc hành lý trong quá trình đưa lên máy bay bị ném đến móp cả khung. Những vụ việc nghiêm trọng tới mức, giám đốc của hãng hàng không AirAsia - ông Tony Fernandes phải lên tiếng, yêu cầu các nhân viên đối xử nhẹ nhàng với hành lý.

Trong một đoạn video, ông Tony Fernandes có chia sẻ về việc mình nhận được rất nhiều lời phàn nàn về việc hành lý bị hỏng trong quá trình vận chuyển. Trước đó, AirAsia từng dính vào vụ tai tiếng liên quan tới việc ném hành lý hạng "dễ vỡ" khiến nhiều hành khách tức giận. Một hành khách từng quay được cảnh nhân viên ném những chiếc xe đạp đắt tiền và sau đó làm hỏng cả xe đạp.

Đúng là nước người ta, nhân viên sân bay hết lau rồi hôn hành lý
Bức hình nhân viên Air Asia hôn hành lý của khách. Ảnh: Facebook

Ông cho biết: "Ngày nào tôi cũng nhận được những email phàn nàn về hành lý. Không được ném vali của hành khách nữa, hãy "hôn" những kiện hành lý". 

Tuy nhiên, nhân viên AirAsia có vẻ như rất nghe lời sếp và họ đã tiến hành "hôn" hành lý của khách hàng thật. Hàng loạt nhân viên đã chụp ảnh họ hôn vali của hành khách và những bức ảnh đã được chia sẻ hơn 8,000 lần trên Facebook. 

Cúi người lau từng vali hành khách

Video được chia sẻ trên mạng xã hội những ngày qua cho thấy một nữ nhân viên ở sân bay Nhật Bản đứng ở khu vực băng chuyền, dùng vải trắng cẩn thận lau từng hành lý cho khách. Thái độ làm việc chuyên nghiệp của nữ nhân viên khiến nhiều người khen ngợi.

Đúng là nước người ta, nhân viên sân bay hết lau rồi hôn hành lý
Nữ nhân viên ở sân bay Nhật Bản chăm chỉ. Ảnh: DKN TV

Trước đó, một đoạn clip dài 3 phút đăng tải lên Facebook hồi tháng 2 cho thấy, hai nhân viên của hãng hàng không ANA (Nhật Bản) chuyển những chiếc vali từ một máy bay lên xe tải chở đồ tại một sân bay theo một cách cẩn trọng và chuyên nghiệp.

Trong bảng xếp hạng do hãng nghiên cứu thị trường OAG công bố về tỷ lệ bay đúng giờ của 20 hãng hàng không lớn nhất thế giới Nhật Bản giữ hai vị trí đầu tiên với hãng Japan Airlines (85,27%) và hãng All Nippon Airways (83,81%).


Xem thêm: Phạt tiền, tước bằng lái tài xế xe buýt đi ngược chiều trên QL18

Hạnh Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN