Hàng chục hành khách xuống sân bay Nội Bài không nhận được hành lý. Ảnh Cắt từ clip
Theo phản ánh của nhiều hành khách đi hãng máy bay Jetstar mang số hiệu BL 621 cất cánh lúc 22h đêm 5/2, đến 3h20 phút sáng 6/2 đáp xuống Nội Bài, sau khi xuống cửa ga để làm thủ tục check out đã bất ngờ không ai được nhận lại toàn bộ số hành lý trước đó đã làm thủ tục ký gửi.
Chia sẻ với PV, anh Đoàn Thế Dự, (quê ở huyện Tân Yên - Bắc Giang) cho biết: "Tối qua chuyến bay đã delay 2h đồng hồ, sau đó về đến Nội Bài lúc 3h20 nhưng tôi và hơn chục người đã không nhận lại được hành lý".
Theo anh Dự, anh đã ký gửi 2 chiếc vali trọng lượng 75kg hiện giờ vẫn chưa nhận lại được hãng hàng không.
Nhân viên giải thích cho khách hàng lý do khách chưa nhận được hành lý. Ảnh Cắt từ clip
“Tôi mua vé chung cùng với một người bạn, mỗi người được mua 40 kg, và tôi đã mua 2 vé, tính ra tiền Việt là 1,2 triệu đồng/1 vali. Thế nhưng, nhiều giờ chờ đợi ở Nội Bài, đến bây giờ tôi vẫn chưa nhận được, hãng họ giải thích cũng chưa rõ ràng", anh Dự nói.
Nhân viên lễ tân tại nhà ga T2 Nội Bài giải thích lý do mọi người không nhận được hành lý vì phía bên Nhật Bản “hạ tải” để cân bằng chuyến bay và đảm bảo an toàn cho hành khách.
Sau khi rất nhiều hành khách bức xúc phản ánh, một nhân viên của hãng hàng không đã lập biên bản theo yêu cầu của khách và giải thích: “Toàn bộ hành lý của quý khách đang ở một chuyến khác, nhưng đến giờ này vẫn chưa có lịch bay cụ thể. Khách có thể để lại địa chỉ để nhân viên sẽ chuyển đến tận nhà khi hành lý về đến Việt Nam”, anh Dự cho hay.
Tuy vậy, tất cả hành khách đều không nhận được bất kỳ thông báo nào trong suốt hành trình về đến Việt Nam khiến tất cả mọi người đều bức xúc và mất nhiều thời gian chờ đợi.
Trước sự việc trên, trao đổi với PV, đại diện hãng hàng không Jetstar cho biết, trong chuyến bay từ Nhật Bản về sân bay Nội Bài, Hà Nội do gặp thời tiết xấu trên đường bay, gió ngược chiều nên thời gian bay hơn 5 tiếng thay vì 4,5 tiếng như dự kiến.
“Do thời tiết nên cơ trưởng phải đáp xuống sân bay để nạp thêm nhiên liệu. Việc nạp thiêm nhiên liệu đi kèm với việc giảm tải trên máy bay nên bắt buộc phải cắt tải một số hành lý của khách hàng ở lại sân bay của Nhật Bản.
Một số hành lý đó sáng nay đã chuyển lên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines. Chiều cùng ngày hành lý của khách đã về đến Nội Bài và hãng sẽ có trách nhiệm bàn giao cho khách”, vị đại diện Jetstar thông tin.
Tối 6/2, một hành khách bị "mất" hành lý cho biết, vẫn chưa nhận lại được như hãng hàng không đã hứa và đang rất lo lắng.