Thứ bảy, 31/10/2020 | 11:39
RSS

Chặn đứng vụ chuyển 180 triệu đồng cho kẻ giả danh cán bộ công an

Thứ hai, 12/10/2020, 10:43 (GMT+7)

Công an TP Hà Nội cho biết vừa ngăn chặn một vụ mạo danh cán bộ chức năng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại chi nhánh ngân hàng Eximbank.

Theo báo CAND, trước đó khoảng 15h30' ngày 07/10/2020, Công an phường Quang Trung, quận Hà Đông nhận được thông báo từ chi nhánh ngân hàng Eximbank về việc 01 khách hàng tới làm thủ tục chuyển tiền có dấu hiệu bị lừa đảo.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, cán bộ Công an phường đã khẩn trương có mặt để xác minh vụ việc. Qua làm việc, Công an phường Quang Trung xác định bà Nguyễn Thị Đ (SN: 1963; HKTT: Thanh Oai) là người tới giao dịch tại ngân hàng.

Bà Đ. cho biết, trước đó mình có nhận được cuộc điện thoại tự giới thiệu là cán bộ Công an nói bác liên quan tới một vụ ma túy, yêu cầu bác Đ chuyển 180 triệu đồng tiền vào tài khoản để điều tra nếu không sẽ bị bắt giữ.

Công an phường đã giải thích rõ cho bà Đ về thủ đoạn cũng như phương thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đối tượng. Sau đó, bà Đ đã dừng toàn bộ giao dịch chuyển tiền.

Chặn đứng vụ chuyển 180 triệu đồng cho kẻ giả danh cán bộ công an
Ảnh minh họa

Những vụ việc tương tự từng xảy ra trước đây. Vào lúc 14 giờ ngày 9/9/2020, khi đang thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn một khách hàng nữ hoàn thành các thủ tục chuyển tiền tại quầy giao dịch của Agribank thị xã Đông Hòa, nhân viên Nguyễn Thị Thu Hà được biết khách hàng chuyển tiền cho một người để người này lo thủ tục hải quan.

Khách hàng cho biết, cách đây hơn một năm, người thân của chị quen với một người đàn ông từ Mỹ về. Người này hứa sau khi về lại Mỹ sẽ gửi tiền để xây nhà rồi làm đám cưới. Vào ngày 9/9, người đàn ông này gọi điện thoại cho người thân của chị cho biết đã gửi về Việt Nam món hàng gồm 1 máy tính, 2 điện thoại và 5 tỉ đồng nhưng đang bị hải quan thu giữ.

Nếu muốn nhận món hàng này thì chị phải chuyển 116 triệu đồng cho một người ở TP Hồ Chí Minh để người này để làm thủ tục hải quan. Tin lời người đàn ông này và muốn nhận được món hàng, người thân của chị gom tiền và vay mượn thêm rồi lập tức tới Agribank thị xã Đông Hòa để chuyển tiền.

Sau khi tiếp nhận thông tin của khách hàng qua lời kể, nhân viên Nguyễn Thị Thu Hà nhận thấy có sự bất thường trong giao dịch này nên đã xác minh và giải thích cho khách hàng biết đó có thể là một thủ đoạn lừa đảo thường xảy ra trong thời gian gần đây đồng thời ngăn khách hàng không nên chuyển tiền, VOV đưa tin. 

Chi Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN