Thứ ba, 21/01/2020 | 22:44
RSS

Cầu thủ Chapecoense thoát chết tuyên bố chấn động "Lỗi là ở phi công"

03-12-2016 16:38:10

Cầu thủ Chapecoense thoát chết nhờ không lên máy bay đã trả lời phỏng vấn trên tờ Daily Mail rằng phi công Miguel Quiroga là người phải chịu trách nhiệm cho thảm kịch máy bay rơi ở Colombia.

Theo tin tức từ báo Đại Đoàn Kết, Moises Santos là cầu thủ đã không lên đường sang Colombia dự trận chung kết lượt đi Copa SudAmericana vì chấn thương, do đó tránh được thảm kịch xảy ra cách đây ít ngày.

Đang trải qua cú sốc lớn, Santos một mực tin rằng việc chiếc máy bay số hiệu 2933 của hãng hàng không LaMia bị rơi không đơn giản là một vụ tai nạn. “Đó không phải là một vụ tai nạn”, anh tuyên bố.

Cầu thủ này cáo buộc phi công Miguel Quiroga là người đã gây ra thảm kịch mà theo anh là “hủy hoại vô số gia đình và cả thành phố Chapeco”. Người này cũng là một trong số 71 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Thi thể của các cầu thủ đội bóng Chapecoense ở Colombia. Ảnh: Internet

Thi thể của các cầu thủ đội bóng Chapecoense ở Colombia. Ảnh: Internet

Wanderson Rodrigues, cựu đội trưởng của Chapecoense chia sẻ: “Họ nói rằng chiếc máy bay rơi vì hết nhiên liệu. Thật không thể chấp nhận được lý do như vậy. 76 sinh mạng bị cướp đi chỉ vì sự cẩu thả của viên phi công”.  

Trong khi đó, ngày 2/12, báo chí lại đưa tin máy bay rơi ở Colombia đã cất cánh trễ giờ và không thể đổ thêm nhiên liệu tại sân bay quá cảnh dẫn tới việc hết nhiên liệu trước khi đáp xuống Colombia. Nguyên nhân là do phi hành đoàn đã phải tìm máy chơi game cho cầu thủ đội bóng Brazil.

Hiện trường vụ máy bay rơi ở Colombia

Hiện trường vụ máy bay rơi ở Colombia. Ảnh: Internet

Việc khởi hành muộn đã khiến chiếc phi cơ này không thể đổ xăng tại Cobija, một sân bay nhỏ không mở cửa vào ban đêm và nằm ở khu vực biên giới giữa Brazil với Bolivia. Trên mạng xã hội Whatsapp, các cầu thủ đội bóng Brazil cũng đã đăng tải về việc máy bay cất cánh muộn cùng lý do của nó.

Theo báo cáo trước đó, số nhiên liệu mà máy bay có trước khi gặp nạn chỉ đủ để bay trong 4 tiếng đồng hồ. Khi gặp nạn, máy bay đã ở bay thêm được 20 phút so với khả năng nhiên liệu có thể đáp ứng. 

Hạnh Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus