Thứ bảy, 20/04/2024 | 04:24
RSS

Cận cảnh đường vành đai 2 trên cao trước ngày thông xe 11/1

Thứ sáu, 06/01/2023, 17:13 (GMT+7)

Hà Nội đã chốt kế hoạch thông xe tuyến đường Vành đai 2 trên cao đoạn từ Ngã Tư Sở tới cầu Vĩnh Tuy, kết hợp với mở rộng theo quy hoạch phần đi bằng đoạn từ Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Vọng vào ngày 11/1 tới.

Cận cảnh đường vành đai 2 trên cao trước ngày thông xe 11/1

Toàn cảnh tuyến đường Vành đai 2 nhìn từ trên cao. Ảnh: Báo Tuổi trẻ Thủ đô

Ngày 5/1, Phó Chủ tịch UBND TP  Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, TP đã chốt kế hoạch thông xe tuyến đường Vành đai 2 trên cao đoạn từ Ngã Tư Sở tới cầu Vĩnh Tuy, kết hợp với mở rộng theo quy hoạch phần đi bằng đoạn từ Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Vọng theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) vào ngày 11/1 tới.

Dự án đường Vành đai 2 trên cao đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở, bao gồm cả tuyến đường bộ trên cao và phần mở rộng dưới thấp, có tổng vốn đầu tư hơn 9.400 tỷ đồng. Trong đó, đoạn tuyến Vành đai 2 trên cao có chiều dài hơn 5 km, điểm đầu tiếp giáp phía Nam cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối tiếp giáp với nút giao Ngã Tư Sở. Phần dưới thấp dài trên 3 km, điểm đầu kết nối với cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối tại nút giao Ngã Tư Vọng.

Cận cảnh đường vành đai 2 trên cao trước ngày thông xe 11/1

Tuyến đường Vành đai 2 trên cao sẽ thông xe vào ngày 11/1 tới. Ảnh: Báo Hà Nội mới

Trục đường Vành đai 2 của Hà Nội được quy hoạch theo lộ trình: Cầu Vĩnh Tuy - Minh Khai - Đại La - Ngã Tư Vọng - Trường Chinh - Ngã Tư Sở - đường Láng - Cầu Giấy - đường Bưởi - Võ Chí Công - cầu Nhật Tân - đường Võ Nguyên Giáp - đường Trường Sa - cầu Đông Trù - đường Lý Sơn - cầu chui Gia Lâm - đường Nguyễn Văn Linh - đường Đàm Quang Trung - cầu Vĩnh Tuy.

Đây là một trong những công trình trọng điểm của Thủ đô Hà Nội nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc và phát triển kinh tế - xã hội các khu vực dân cư dọc tuyến đường Vành đai 2. Trong thời gian thi công, dự án bị gián đoạn nhiều lần do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đến nay, dự án đã hoàn thành, sẵn sàng thông xe đưa vào khai thác phục vụ nhân dân ngay trước thềm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Dưới đây là một số hình ảnh cận cảnh của tuyến đường Vành đai 2 trên cao trước ngày thông xe 11/1:

Cận cảnh đường vành đai 2 trên cao trước ngày thông xe 11/1

Dự án đường Vành đai 2 có tổng vốn đầu tư hơn 9.400 tỷ đồng 

Cận cảnh đường vành đai 2 trên cao trước ngày thông xe 11/1

Và nối liền 3 quận trung tâm gồm: Đống Đa, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng

Cận cảnh đường vành đai 2 trên cao trước ngày thông xe 11/1

Hiện tại dự án đã hoàn thành và sẵn sàng thông xe đưa vào khai thác phục vụ nhân dân ngay trước thềm Tết

Cận cảnh đường vành đai 2 trên cao trước ngày thông xe 11/1

Với mong muốn giải quyết tình trạng ùn tắc và phát triển kinh tế - xã hội các khu vực dân cư dọc tuyến đường Vành đai 2

Cận cảnh đường vành đai 2 trên cao trước ngày thông xe 11/1

Hình ảnh cận ảnh tuyến đường Vành đai 2 trên cao. Ảnh: Báo Quân đội nhân dân 

Để tránh gây ùn tắc diện rộng khi tiến hành thông xe đường Vành đai 2, đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở, Phó Chủ tịch UBND TP  Hà Nội cho hay, ngành giao thông Vận tải Hà Nội đã nhiều lần họp bàn tìm phương án tối ưu tổ chức giao thông tại hai điểm lên xuống của tuyến đường Ngã Tư Sở và Ngã Tư Vọng. Sở sau đó nghiên cứu giải pháp phân luồng từ xa, phương tiện đi đường trên cao có thể phải hạn chế tốc độ.

Trong khi đó, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Phi Thường cho biết, ngành giao thông Thủ đô đã xem xét phương án tổ chức giao thông cho nút Ngã Tư Sở, cần nghiên cứu trục xung quanh như đường Trường Chinh - Láng - Yên Lãng - Láng Hạ - Lê Văn Lương; Tây Sơn - Ngã Tư Sở - Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến.

Ông Thường giải thích, khi thông xe đường Vành đai 2 trên cao, phương tiện cả trên cao và dưới thấp cùng lúc đổ xuống Ngã Tư Sở rồi đi ra đường Láng. Trong khi đường Láng chỉ rộng 10,5m mỗi chiều; Thiết kế lưu lượng giao thông tối đa chỉ 3.000 phương tiện/giờ nhưng hiện đã lên đến 8.000 phương tiện/giờ nên thường xuyên ùn tắc giờ cao điểm. "Việc tổ chức giao thông chỉ là ngọn, để giải quyết căn bản tình trạng ùn tắc giao thông phải xuất phát từ quy hoạch, sử dụng đất, phân bổ dân cư và phát triển giao thông khối lượng lớn", ông Thường nói.

 

 

N.H (T/h)
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại