Thứ sáu, 10/07/2020 | 21:41
RSS

Bỏ túi ngay 5 bí quyết giúp ăn uống thả ga mà không lo tăng cân

Thứ ba, 05/05/2020, 16:54 (GMT+7)

Làm sao để ăn uống thả ga mà không lo bị tăng cân là câu hỏi khiến không ít các chị em phụ nữ đau đầu. Cùng tham khảo ngay những bí quyết dưới đây để có được cân nặng như ý nhé.

1. Ăn nhiều rau xanh, hoa quả

Rau xanh và hoa quả chắc chắn là thực phẩm không thể thiếu trong mỗi bữa ăn hàng ngày nếu chị em nào muốn không bị tăng cân. Rau xanh và hoa quả được xếp vào danh sách những món ăn lành mạnh, tốt cho sức khỏe và cân nặng vì nó không chỉ cho bạn cảm giác thỏa mãn mà còn không đưa quá nhiều clo vào trong cơ thể.

Bỏ túi ngay 5 bí quyết giúp ăn uống thả ga mà không lo tăng cân

Rau xanh và hoa quả là nguồn thực phẩm tự nhiên giúp bạn giảm cân rất tốt

Các loại rau thường có màu xanh bởi chứa hàm lượng lớn chất diệp lục. Ăn nhiều rau sẽ giúp bạn tăng khả năng tái tạo tế bào và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra, rau còn cung cấp rất nhiều chất xơ, khoáng chất và vitamin giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt.Đặc biệt, ăn nhiều rau củ còn giúp hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn và duy trì vẻ tươi trẻ của làn da. Nước ép từ rau quả cũng là một lựa chọn sáng suốt trong thực đơn mỗi ngày. Bạn có thể kết hợp các loại hoa quả với nhau để tạo ra một loại nước ép ngon và lạ miệng.

Trái cây cũng là một trong những nguồn thực phẩm tốt giúp bạn giảm cân tự nhiên. Trái cây không chứa chất béo, có chứa một lượng khá ít calo nhưng lại cung cấp rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Thế nên, rất nhiều chuyên gia dinh dưỡng đã khuyên rằng để giảm cân thành công bạn nên ăn trái cây và rau xanh hàng ngày.

2. Uống nước trước bữa ăn

Nước là thực phẩm không thể thiếu cho làn da, thế nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày sẽ có tác dụng rửa trôi các chất độc trong cơ thể, giữ sự căng mọng và tươi trẻ cho làn da. Hơn thế, nước còn lấp đầy một phần đáng kể trong dạ dày, vì thế bạn ăn ít đi, lượng mỡ và đạm sẽ khó có cơ hội để tích tụ trong cơ thể bạn.

Bỏ túi ngay 5 bí quyết giúp ăn uống thả ga mà không lo tăng cân

Uống nước trước bữa ăn 

Nếu bạn thích đồ uống có cồn trong bữa ăn thì nên chọn rượu vang. Vì rượu vang rất  tốt cho chị em. Nó không chỉ chứa nhiều axit amin, khoáng chất và vitamin giúp làm đẹp da và tăng cường sức khoẻ mà còn có lợi cho tiêu hoá, nhờ thế sẽ không bị tăng số đo vòng hai. Ngoài ra, rượu vang còn có tác dụng giúp tiêu hoá nhanh thức ăn trong vòng 4 giờ, vì thế giúp bạn tránh được hiện tượng béo phì, ngay cả khi bạn ăn nhiều hơn bình thường một chút. Nhưng không nên uống quá 150ml mỗi ngày.

3. Vận động 30 phút mỗi ngày

Vận động 30 phút mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn dễ dàng giảm cân nhanh chóng. Khoa học đã chứng minh rằng, kể cả sau khi bạn ăn ba bữa no, mà bạn vận động khoảng hai tiếng mỗi ngày, thì bạn cũng không ngại phải đối mặt với nguy cơ tăng cân. Hãy  vận động thường xuyên với các hoạt động quen thuộc như đi bộ, leo cầu thang, làm việc nhà … những công việc này sẽ giúp bạn nhanh chóng đốt cháy lượng mỡ tích tụ trong cơ thể.

Bỏ túi ngay 5 bí quyết giúp ăn uống thả ga mà không lo tăng cân

Vận động 30 phút mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn dễ dàng giảm cân nhanh chóng

Nếu bữa tối của bạn nhiều chất đạm, dầu mỡ hay chất bột, cách tốt nhất sau khi xong bữa tối bạn nên đi bộ khoảng nửa giờ. Nếu được, bạn có thể rủ thêm 1-2 thành viên trong gia đình cùng tham gia vận động, vừa đi bộ vừa nói chuyện cũng là bí quyết nhanh đốt cháy calo, và giúp bạn quên chuyện ăn uống.

Để kiểm soát cân nặng, các bạn phải chú ý kết hợp chế độ ăn uống khoa học và tranh thủ vận động mỗi ngày để cơ thể luôn trẻ khỏe và không bị béo phì.

4. Ăn sữa chua mỗi ngày

Trong sữa chua có nhiều lợi khuẩn, không chỉ tốt cho đường ruột, làm đẹp da mà còn tiêu hao mỡ thừa hiệu quả. Vì vậy đừng quên trữ trong tủ lạnh nhà bạn một lượng lớn sữa chua để dùng hàng ngày. Nếu muốn thay đổi có thể trộn sữa chua với hoa quả tươi hoặc một vài loại mứt. Hay là cho thêm chút cà phê, hoặc nước mơ rồi đánh đá lên, sẽ thành một thứ đồ uống tuyệt vời.

Bỏ túi ngay 5 bí quyết giúp ăn uống thả ga mà không lo tăng cân

Ăn sữa chua mỗi ngày giúp đẹp da và tiêu hao mỡ thừa hiệu quả

Ngoài ra chất Canxi trong sữa chua có mối liên hệ mật thiết với việc giảm cân vì nó ngăn chặn quá trình lưu trữ chất béo và có thể làm tăng quá trình trao đổi chất.
Sữa chua còn kích thích tiêu hoá và có khả năng ngăn chặn các cơn đói. Như vậy, bạn sẽ có thể ăn ít đi một cách tự nhiên mà không có cảm giác gò ép gì cả.

5. Ăn thịt đúng cách và khoa học

Hãy ăn uống có khoa học bằng cách ăn thịt kèm theo dưa hay hành muối, điều này sẽ giúp cơ thể bạn chuyển hóa những chất béo một cách dễ dàng và lại không gây cảm giác ngán. Không những thế, các loại rau dưa ăn kèm còn có nhiều chất xơ giúp tăng đào thải, “quét dọn” các chất béo trong ruột ra ngoài và ngăn cản không cho chúng được hấp thu vào máu.

Bỏ túi ngay 5 bí quyết giúp ăn uống thả ga mỗi ngày mà không lo tăng cân

Ăn thịt đúng cách và khoa học

Để giảm tối đa lượng mỡ thừa thì tốt nhất bạn nên ăn thịt nạc. Thịt gà thì bỏ da và đừng quên ăn cá trong các bữa cơm hằng ngày nhé.  Cá giàu đạm, omega nhưng lại không gây béo. Hơn nữa còn là một thứ “bổ não” tự nhiên rất tốt. Nếu muốn cơ thể không quá phát phì chỉ vì thực phẩm giàu calo bạn nên ăn cá.

Nguyệt Hà (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN