Thứ bảy, 20/04/2024 | 06:42
RSS

Bloomberg phỏng vấn bà Trần Uyên Phương về khát vọng 'vượt lên người khổng lồ'

Thứ sáu, 21/09/2018, 10:23 (GMT+7)

Nữ doanh nhân Trần Uyên Phương đã xuất hiện trên chương trình truyền hình của hãng Bloomberg nói về khát vọng ‘vượt lên người khổng lồ".

Trong chương trình truyền hình của hãng Bloomberg, nữ doanh nhân Trần Uyên Phương đã một lần nữa bày tỏ “khát vọng Châu Á”: “Để trở thành công ty hàng đầu châu Á, trước hết chúng tôi phải là công ty số 1 ở Việt Nam”.

Truyền thông quốc tếViệt Nam đang xôn xao sau sự kiện được Forbes ra mắt cuốn sách “Competing With Giants” tại Mỹ. Bà được xem là Forbes Author đầu tiên của Việt Nam.

Các hãng thông tấn lớn của Mỹ đều dành vị trí trang trọng để đăng tải hình ảnh của bà Phương và cuốn sách – như một sự tôn trọng dành cho khát vọng vươn ra biển lớn của một công ty địa phương Việt Nam.

Trần Uyên Phương và khát vọng ‘vượt lên người khổng lồ’
Hãng Bloomberg đã dành thời lượng chương trình phỏng vấn gần 5 phút để bà Phương chia sẻ câu chuyện của Tân Hiệp Phát

Bà Phương cho biết: “Để trở thành công ty hàng đầu châu Á, trước hết chúng tôi phải là công ty số 1 ở Việt Nam. Vào thời điểm đó chúng tôi mới gia nhập ngành công nghiệp nước giải khát, đồ uống không cồn được 3 năm".

Bà nhớ lại 3 năm trước, khi đó Pepsi, Coca-Cola là những “gã khổng lồ” ở thị trường Việt Nam. Tân Hiệp Phát chưa bao giờ nghĩ tới việc tuyển dụng quản lý, giám đốc kinh doanh, vị trí cao cấp hay CEO như của Coca – Cola ở Việt Nam. Tân Hiệp Phát thậm chí còn không biết có nên tuyển họ hay không.

Vậy mà giờ đây, Tân Hiệp Phát đã là tập đoàn nước giải khát số 1 ở Việt Nam. Tập đoàn của bà Phương tập trung vào các sản phẩm tốt cho sức khỏe với mong muốn phục vụ tất cả khách hàng trên toàn cầu. Tập đoàn biết khách hàng đang rất cần nhà cung cấp những sản phẩm tốt cho sức khỏe nên luôn cố gắng cải thiện.

Khi PV Bloomberg đặt câu hỏi rằng: "Công ty khởi nghiệp với trà, trong khi ở đất nước của các bạn, mọi người thường uống trà miễn phí. Các bạn đã thuyết phục người Việt trả tiền để mua sản phẩm của các bạn bằng cách nào?", doanh nhân Trần Uyên Phương vui vẻ đáp: "Tôi vẫn nhớ khi đó, tôi nhận được cuộc gọi từ một người bạn. Cô ấy nói với tôi: “Trên thị trường, mọi người nói ba cậu thật điên rồ. Không ai làm như vậy. Có thể ông ấy rất thành công với nước tăng lực nên ông ấy nghĩ sẽ thành công ở mọi thứ”.

Bạn biết không, mọi người đều phản đối chúng tôi. Những người thuộc ban quản lý của chúng tôi nói điều đó là không thể. Họ hỏi tại sao chúng tôi lại nhập khẩu các loại máy móc và làm nhiều thứ khác nữa. Mọi người đều nghĩ như vậy".

Tuy vậy, tập đoàn nhận thấy nhu cầu thiết yếu của khách hàng sau những ngày bận rộn là sự tiện lợi. Họ cần sản phẩm nguồn gốc tự nhiên nhưng phải tiện lợi khi sử dụng bởi thời gian là vàng bạc.

Nắm được nhu cầu đó, tập đoàn của bà Phương đã có quãng thời gian kinh doanh rất thành công. Tân Hiệp Phát ngạc nhiên tới mức không thể tin được thành công đó. Cho tới bây giờ, danh mục sản phẩm trà xanh của tập đoàn vẫn là sản phẩm vượt trội trong ngành công nghiệp nước giải khát.

Được biết, cuộc phỏng vấn của hãng Bloomberg với bà Trần Uyên Phương diễn ra trong 5 phút.


Xem thêm: Bản dịch tiếng Việt từ chương trình truyền hình của Bloomberg

Hạnh Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN