Chủ nhật, 29/11/2020 | 11:29
RSS

Bị tố 'chặt chém', nhà hàng hải sản giảm từ 12 triệu xuống còn 7,5 triệu đồng

Thứ năm, 19/11/2020, 11:18 (GMT+7)

Chiều 18/11, một lãnh đạo phường Bãi Cháy (TP Hạ Long, Quảng Ninh) cho biết nhận được thông tin du khách phản ánh nhà hàng Hải Anh có hành vi chặt chém khách du lịch.

Chính quyền sở tại đang phối hợp cùng đơn vị quản lý thị trường để làm việc với nhà hàng nhằm xác minh sự việc. Trước đó, sáng ngày 18/11, anh Bùi Minh Đức chia sẻ tối 17/11, anh cùng đoàn ở Hưng Yên xuống Hạ Long và vào nhà hàng Hải Anh để ăn tối. Đến lúc thanh toán, anh Đức cùng cả đoàn giật mình khi hoá đơn cho 2 bàn ăn lên gần 12 triệu đồng.

Theo như hóa đơn đăng tải, trong 9 món, có một số món ăn cao bất thường như: 4,8 kg cá song với giá gần 3 triệu đồng; hơn 6 kg cua với giá gần 5 triệu đồng; 2 kg bề bề với giá 1,8 triệu đồng…

Bài viết trên mạng của anh Đức nhận được hàng nghìn bình luận. Có người cho rằng giá đó là "chặt chém" nhưng số khác lại cho rằng thực đơn nhà hàng bán cho khách là vừa giá, nếu có thì chỉ tăng chút ít. Trong thời buổi dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng đến ngành du lịch, nhà hàng phải tăng giá để bù lỗ và duy trì hoạt động.

Nhà hàng hải sản ở Quảng Ninh bị tố 'chặt chém'
Hóa đơn khách hàng cung cấp. Ảnh: Zing

Theo Zing News, khi nhóm du khách thắc mắc, nhà hàng giảm giá hóa đơn xuống 7,5 triệu đồng. Đoàn khách đồng ý thanh toán và ra về.

Trước đó, từng có nhà hàng ở Quảng Ninh bị tố "chặt chém" khách du lịch. Hôm 11/3/2018, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin của một đoàn khách đến cửa hàng Dũng Hiền thuộc xã Hồng Thái, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) nghỉ chân và ăn uống. Sau khi thanh toán tiền ăn thấy giá cao, không hợp lý và cho rằng bị chặt chém nên du khách đã đưa sự việc nên mạng xã hội.

Trước thông tin trên, sáng 12/3/2018, ông Trần Văn Vinh - Phó chủ tịch UBND thị xã Đông Triều cho báo GĐXH hay đã cùng các ngành chức năng đến nhà hàng Dũng Hiền tiến hành xác minh làm rõ nội dung du khách phản ánh trên mạng xã hội.

Theo đó, ngày 11/3/2018 có một đoàn khách vào nhà hàng ngồi 3 mâm và gọi 3 con gà rang, sau đó gọi thêm 1 con nữa. Ngoài gà rang, đoàn khách gọi thêm các món: lòng non, lòng xoay, dạ dày, trâu xào măng, hành muối, dưa muối... với tổng số tiền thanh toán 3.500.000 đồng.

Trong quá trình kiểm tra, nhà hàng đã cung cấp đầy đủ các giấy tờ về đăng ký kinh doanh hợp đồng mua thực phẩm, khám sức khỏe định kỳ, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm ... Tuy nhiên, chủ nhà hàng chưa thực hiện nghiêm túc việc niêm yết giá.

Tại buổi kiểm tra, Đoàn liên ngành đã xử phạt nhà hàng Dũng Hiền 750.000 đồng về lỗi vi phạm không có bảng niêm yết giá.  nay.

Chi Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN