Chủ nhật, 09/08/2020 | 09:45
RSS

Bamboo Airways của tỷ phú Trịnh Văn Quyết nói về 2 chuyến bay có Covid-19

Thứ ba, 17/03/2020, 09:13 (GMT+7)

Thông tin từ Bamboo Airways cho biết, sau khi nhận được thông tin về 2 chuyến bay có hành khách dương tính với chủng virus SARS-CoV-2 (dịch Covid-19), hãng đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp khắc phục nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19.

Bamboo Airways của tỷ phú Trịnh Văn Quyết nói về 2 chuyến bay có Covid-19
Bamboo Airways đã khử trùng tàu bay, thực hiện cách ly đối với phi hành đoàn, nhân viên mặt đất và những người có liên quan đến quá trình phục vụ 2 chuyến bay.

Theo Bamboo Airways của tỷ phú Trịnh Văn Quyết, ngày 14/3/2020, một hành khách người Latvia, 33 tuổi đã phát hiện dương tính với chủng virus SARS-CoV-2 tại TP Hồ Chí Minh, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới.

Đây là hành khách đã di chuyển trên 2 chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airways mang ký hiệu QH1521 từ TP Hồ Chí Minh tới Phú Quốc vào ngày 9/3, và chuyến bay QH1524 từ Phú Quốc tới TP Hồ Chí Minh ngày 13/3.

Bamboo Airways đã khử trùng tàu bay, thực hiện cách ly đối với phi hành đoàn, nhân viên mặt đất và những người có liên quan đến quá trình phục vụ 2 chuyến bay.

Trong quá trình đến sây bay, trước và trong chuyến bay, hành khách không có biểu hiện bất thường về sức khỏe phi hành đoàn và nhân viên phục vụ 2 chuyến bay này đều tuân thủ chặt chẽ quy trình về phòng, chống dịch bệnh được các cơ quan chức năng ban hành như đeo khẩu trang y tế và sử dụng găng tay vệ sinh trong quá trình phục vụ.

Đến nay, Bamboo Airways đã nhanh chóng báo cáo, phối hợp với các cơ quan chức năng để thu thập thông tin về hành trình di chuyển của hành khách để phòng chống triệt để nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19.

Bamboo Airways đã lập tức dừng khai thác và khử trùng tàu bay, thực hiện cách ly đối với phi hành đoàn, nhân viên mặt đất và những người có liên quan đến quá trình phục vụ 2 chuyến bay, phối hợp với cơ quan chức năng để triển khai các biện pháp xử lý sức khỏe tiếp theo đối với các cán bộ nhân viên.

Thông tin của các hành khách cùng đi trên 2 chuyến bay cũng đã được rà soát và tổng hợp để cung cấp cho nhà chức trách, nhằm có phương án khoanh vùng, xử lý kịp thời.

Đại diện Bamboo Airways cho biết, trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Bamboo Airways luôn duy trì và tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp tổng thể phòng ngừa dịch bệnh trên toàn hệ thống, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe của hành khách và cán bộ nhân viên.

Các biện pháp bao gồm: Thực hiện khai báo y tế và thông báo cơ quan kiểm dịch đề nghị theo dõi, kiểm tra y tế với hành khách đến từ 1 số quốc gia và/hoặc hành khách có biểu hiện nghi nhiễm; Nhân viên tiếp xúc với hành khách phải dùng khẩu trang, cấp khẩu trang miễn phí cho hành khách và yêu cầu hành khách đeo khẩu trang; Bố trí và hướng dẫn sử dụng dung dịch sát trùng nhanh tại cửa khởi hành phục vụ hành khách trước khi ra tàu bay.

Tăng cường bảo dưỡng hệ thống lọc không khí HEPA có khả năng giữ lại hơn 99% vi khuẩn có trong không khí, giúp giảm tối thiểu nguy cơ lây lan vi khuẩn, virus; Duy trì nhiệt độ trong khoang hành khách trên mức 26,5 độ C để loại bỏ yếu tố nhiệt độ sinh sôi lý tưởng dưới 25 độ C cho virus Covid-19; Tạm dừng các suất ăn trên chuyến bay để hạn chế khả năng lây lan virus thông qua các bề mặt tiếp xúc…

Trước đó, ngày 16/3, một tiếp viên Vietnam Airlines cũng đã dương tính với dịch Covid-19 sau 4 lần xét nghiệm SARS-CoV-2. tiếp viên này đã phục vụ chuyến bay VN0054 từ London đến Hà Nội và hạ cánh sáng ngày 2/3 và đã được cách ly từ ngày 6/3 khi 01 khách trên chuyến bay này được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 (BN17).

Vietnam Airlines đã khoanh vùng và báo cáo với nhà chức trách danh sách các phi công, tiếp viên, nhân viên và hành khách trên các chuyến bay liên quan để có phương án xử lý kịp thời.

Trước đó, các tàu bay mà tiếp viên này thực hiện nhiệm vụ đã được khử trùng toàn bộ theo kế hoạch của Hãng. Từ tháng 2/2020, các phi công, tiếp viên của Vietnam Airlines đều được đo thân nhiệt khi đến cơ quan và trước khi đi bay.

Trong quá trình phục vụ chuyến bay, phi hành đoàn và nhân viên phục vụ mặt đất được trang bị đầy đủ thiết bị y tế gồm găng tay, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, khăn tẩm cồn... Tất cả chuyến bay quốc tế và các chuyến bay ghi nhận hành khách có biểu hiện sức khỏe bất thường đều được Vietnam Airlines khử trùng nghiêm ngặt.

Thế Anh
Theo Dân Việt