Thứ ba, 25/06/2024 | 16:44
RSS

3 thực phẩm ăn khi đói khiến chị em dễ béo bụng, khó giảm cân

Thứ tư, 13/05/2020, 13:20 (GMT+7)

Để có một thân hình săn chắc và khỏe đẹp, bên cạnh việc chú ý ăn uống đủ chất, bạn cần tránh ăn 3 loại thực phẩm dưới đây khi đói, bởi chúng là tác nhân trực tiếp gây béo bụng và khiến bạn khó giảm cân.

Mì ăn liền

3 thực phẩm ăn khi đói khiến chị em dễ béo bụng, khó giảm cân

Trong mì ăn liền tiềm ẩn nguy cơ béo phì, khiến bạn khó giảm cân

Mì ăn liền là được xem là món ăn tiện lợi, nhanh gọn và đủ no. Chính vì thế, loại thực phẩm này được rất nhiều người và gia đình lựa chọn cho các bữa ăn chính và phụ, đặc biệt là khi đói.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng để có một gói mì với cách thức chế biến vô cùng đơn giản này, vắt mì đã trải qua quy trình chiên rán, nén và sấy khô. Việc ăn mì thường xuyên khi đói sẽ tạo áp lực tiêu hóa cho dạ dày, cộng thêm những chất phụ gia được thêm vào bên trong gói mì có thể tiềm ẩn nguy cơ béo phì, ở bụng, đùi và chân, thậm chí là làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư và khiến bạn khó khăn trong việc giảm cân.

Sữa đậu nành

3 thực phẩm ăn khi đói khiến chị em dễ béo bụng, khó giảm cân

Sữa đậu nành có thể gây ra những hiệu quả ngược cho việc giữ gìn vóc dáng của bạn

Sữa đậu nành là cũng nằm trong danh sách các loại thực phẩm không nên sử dụng khi đói, bởi nó có thể gây ra những hiệu quả ngược cho việc giữ gìn vóc dáng của bạn, làm cho quá trình giảm cân của bạn không đạt hiệu quả. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống sữa đậu nành khi bụng đói cơ thể không thể được hấp thụ hoàn toàn, chúng sẽ chuyển hóa nhiệt của cơ thể, thậm chí nguồn protein bên trong sữa cũng không phát huy tác dụng, trái lại, nó sẽ làm tăng gánh nặng cho cơ thể trong một thời gian dài, gây ra sự tích tụ chất béo.

Sữa chua

3 thực phẩm ăn khi đói khiến chị em dễ béo bụng, khó giảm cân

Sữa chua cần được ăn đúng cách và đúng thời điểm mới tốt cho việc giảm cân

Giống như sữa đậu nành, không ít người lầm tưởng ăn sữa chua theo bất cứ cách thức nào cũng có thể đem lại tác dụng tốt cho giảm cân. Thế nhưng, sữa chua cần được ăn đúng cách và đúng thời điểm mới phát huy công dụng của nó. Sữa chua được cho là đem lại hiệu quả tốt nhất giúp bụng phẳng, giảm đầy hơi, táo bón, tiêu hóa tốt là khi bạn ăn một lượng vừa đủ khoảng 2 giờ sau bữa ăn.

Nếu bạn ăn hoặc uống các loại sữa chua khi bụng đang đói, có thể làm tăng nồng độ axit dạ dày, vi khuẩn axit lactic sống dễ bị tiêu diệt và làm giảm ảnh hưởng tích cực đối với sức khỏe gây tác dụng ngược cho quá trình giảm cân của bạn.

Nguyệt Hà (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN