3 khung giờ được sao Việt ưa chuộng để ra mắt ca khúc mới
Bên cạnh chất lượng âm nhạc, nội dung MV, khung giờ ra mắt cũng là 1 yếu tố quan trọng giúp sao Việt thành công vượt trội.
20h00
MV hoành tráng nhất sự nghiệp của Hòa Minzy được lên sóng vào lúc 20h00 ngày 13/5
20h00 là được gọi là khung giờ “vàng” bởi đây là thời điểm cả gia đình quây quần sum họp sau một ngày dài bận rộn. Đồng thời cũng là khung giờ mà giới trẻ nghỉ ngơi, lướt web, tìm kiếm tin tức
Bởi thế khi lựa chọn phát hành MV vào lúc 20h00, các ca sĩ Việt đã tranh thủ lôi kéo sự chú ý "toàn tâm toàn lực" của người hâm mộ. Bên cạnh đó, đây cũng là thời điểm thuận lợi cho công cuộc "cày view" bởi từ lúc công chiếu, các fan còn 4 tiếng mới phải bước sang ngày mới.
Thông thường, Soobin Hoàng Sơn, Noo Phước Thịnh, Mỹ Tâm, Erik, Đức Phúc, Min, Hoàng Thùy Linh thường xuyên lựa chọn khung giờ trên cho mỗi lần comeback. Gần đây nhất, Chi Pu cũng liên tục nhá hàng vào lúc 20h00 về sản phẩm mới mang hơi hướng cải lương kết hợp vè rao đồng ca. Hay trước đó, "Hơn cả yêu" của Đức Phúc và "Không thể cùng nhau suốt kiếp" của Hòa Minzy cũng lên sóng vào chính khung giờ này.
Với trường hợp cá biệt là Sơn Tùng M-TP, 20h00 không phải khung giờ quen thuộc của nam ca sĩ. Tuy nhiên "Hãy trao cho anh" - MV duy nhất trong năm 2019 lại được Sơn Tùng “thả xích” vào đúng thời khắc 8h tối.
Ngay lập tức, khung giờ vàng này đã thu hút đến 629.000 lượt người xem công chiếu và hiện tại vẫn đang là kỉ lục chưa thể phá vỡ của làng nhạc Việt. Quay trở lại thời điểm 2 năm trước, 20h00 cũng là khung giờ mà vị CEO trẻ tuổi này đều đặn cho nhá hàng bộ ảnh mới, đặc biệt là tấm poster đen đỏ bí ẩn gây sốt suốt thời gian dài của ca khúc "Chạy ngay đi".
19h00
Hương Giang liên tục tạo hit với khung giờ 19h00
19h00 ngày 2/12/2016, sơn tùng m-tp phát hành MV "Buông đôi tay nhau ra" trước thềm liveshow đầu tiên "M-TP Ambition – Chuyến bay đầu tiên" chỉ đúng 3 ngày và tiếp tục gặt hái nhiều thành công rực rỡ.
Trùng hợp thay, 19h00 ngày 6/1/2018, Orange ra mắt ở làng nhạc Việt với siêu hit "Người lạ ơi" giúp cô trở thành "tân binh khủng long". Như một phép màu, “Người lạ ơi” gây bão với thành tích đáng nể, thậm chí có thể “xô đổ” thành tích 100 triệu view trong 59 ngày của ca khúc "Nơi này có anh" do nam ca sĩ đình đám Sơn Tùng M-TP thể hiện.
Không chỉ vậy, 19h00 cũng là khung giờ quen thuộc mà Hương Giang lần lượt tung ra 4 phần trong series #ADODDA gồm: "Anh đang ở đâu đấy anh", "Em đã thấy anh cùng người ấy", "Anh ta bỏ em rồi" và "Tặng anh cho cô ấy". Cả 4 MV này đều dễ dàng chiếm lĩnh vị trí No.1 trên Top Trending Youtube, trong đó, #TACCA còn là MV đạt #1 tab thịnh hành trong thời gian ngắn nhất trong lịch sử nhạc Việt.
Với tân binh AMEE, cô cũng chọn 19h00 - khung giờ “thần thánh” để liên tục cho ra mắt MV. San sát với khung giờ 19h00, nhiều sao Việt cũng chuộng khung giờ lúc 18h30 hay 18h00, điển hình như "Em không sai, chúng ta sai" của Erik.
0h00
0h00 gắn liền với tên tuổi của Sơn Tùng M-TP
Có thể nói, đây là khung giờ "huyền thoại" của Sơn Tùng M-TP khi "Lạc trôi", "Nơi này có anh", "Chạy ngay đi" đều được ra mắt vào đúng thời khắc chuyển giao sang ngày mới. Điều này mang tính mạo hiểm bởi thói quen ngủ nghỉ của người Việt, tuy nhiên khung giờ nhạy cảm này lại mang đến lợi thế vượt trội cho Sơn Tùng M-TP.
Thời khắc 0h00 giúp nam ca sĩ ít bị cạnh tranh, khiến khán giả không phân tán sự chú ý vào những sản phẩm khác. Hơn nữa, 0h00 trở thành khung giờ có ý nghĩa đặc biệt với cộng đồng người hâm mộ của Sơn Tùng M-TP. Bởi lẽ trong năm Tùng rất ít khi comeback. Và một khi comeback, Sơn Tùng luôn gây ấn tượng với những dự án siêu “khủng”, mang tầm vóc quốc tế khiến khán giả mong chờ.
Thậm chí, ra mắt ca khúc mới vào lúc 0h00 còn là nét đặc trưng độc đáo của Sơn Tùng và fandom Sky, đến nỗi nhiều Sky vui vẻ ví von rằng khoảnh khắc đợi Tùng ra MV mới háo hức giống như đón giao thừa vậy. Sức hút không tưởng của Sơn Tùng M-TP đã biến khung giờ 0h00 trở nên “thần thánh”.
Sau này, Soobin Hoàng Sơn với series "Đi để trở về", Bích Phương với "Bùa yêu" hay Hòa Minzy với "Rời bỏ" đều được tung vào lúc 0h00.
Như vậy, có thể thấy để một MV trở thành hit, khung giờ vàng chỉ là yếu tố giúp lan tỏa sự chú ý. Điều quan trọng vẫn phụ thuộc vào tài năng của người nghệ sĩ, chất lượng, sự sáng tạo của MV hòa quyện cùng giai điệu mới lạ, thu hút.