Thứ ba, 23/04/2024 | 12:59
RSS

2019 điểm lại những vụ shipper bị 'bom hàng' vì thói 'đặt cho sang mồm' gây phẫn nộ

Thứ năm, 23/01/2020, 16:19 (GMT+7)

Hàng loạt các vụ shipper bị bom hàng khiến cư dân mạng phẫn nộ vì thói 'đặt cho sang mồm'.

 shipper bị 'bom hàng' vì thói 'đặt cho sang mồm' gây phẫn nộ

Mới đây, hình ảnh chàng shipper bị 'bom hàng' vừa ăn pizza vừa khóc vào những ngày cuối năm được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người xót xa và phẫn nộ.

Theo nội dung bài viết, khách đặt một chiếc bánh pizza trị giá hơn 200.000 đồng. Tuy nhiên, sau đó vị khách này đã 'bom hàng' khiến chàng shipper ngậm ngùi 'tự xử'' chiếc pizza bằng cả ngày công của mình.

Ngay sau khi được đăng tải, hình ảnh đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Cư dân mạng tỏ ra bức xúc thay anh chàng vì hành đồng vô ý thức cả vị khách này. Đồng thời bày tỏ sự cảm thông xen lẫn nỗi xót xa đối với anh shipper

Trong 2 ngày 7 - 8/6 liên tiếp 2 shipper của dịch vụ GrabFood đã bị khách hàng "bom" các đơn hàng trà sữa "khủng" có giá trị 1,2 triệu đồng và 1,6 triệu đồng. Số tiền này với các shipper là rất lớn, so với tiền công chỉ vài chục nghìn cho mỗi đơn hàng.

Trường hợp đầu tiên là của một shipper có tên Lâm Tú Ngân bị một cô gái ở TP. Hồ Chí Minh "bùng" 1,2 triệu trà sữa hôm 7/6/2019.

Trường hợp bùng 1,2 triệu đồng, cô gái nhờ shipper mua và giao tới nhà 20 ly trà sữa trị giá 1,2 triệu đồng. Vì đơn hàng có giá trị lớn, shipper nhắn: "Sợ lắm lun. Sợ bom". Khách hàng đáp: "Mình là người đàng hoàng mà" và còn tỏ ra là người phóng khoáng với lời nhắn: "Tý nữa lấy mình đưa bạn thêm 100 nghìn nữa, 20 ly mệt lắm đúng không bạn".

Thấy khách trả lời, nói chuyện bình thường nên anh Ngân yên tâm mua hàng. Nhưng đến lúc giao, anh không thể liên hệ với khách. Người mua gửi tin nhắn "Thôi mình bom nha" cho anh.

Chiều 9/6/2019, trên hội nhóm dành cho các tài xế của một hãng xe công nghệ một tài xế chia sẻ việc mình mới bị "bom" hàng. Số tiền người tài xế bị ''bom hàng'' xấp xỉ 500 ngàn đồng tiền đặt mua cơm của khách.

Những vụ shipper bị 'bom hàng' vì thói 'đặt cho sang mồm'

Theo như hình ảnh đi kèm, người tài xế là một phụ nữ, sau khi mua cơm cho khách đến nơi giao hàng thì khách không nhận, đành ''ngậm đắng nuốt cay'' mang đồ về. Rất may mắn vì có đồng nghiệp hỗ trợ, mỗi người mua lại 1 suất cơm để người shipper đủ thu hồi vốn.

Ngay sau khi đăng tải, bài viết kèm hình ảnh này đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến bày tỏ sự bức xúc với các "thượng đế" chỉ "đặt cho sang mồm" mà không nghĩ đến sự khổ sở của các shipper.

Tiếp đó là chàng shipper xui xẻo vô cùng khi vào ngày phụ nữ Việt Nam thì mất 1 triệu tiền tạm ứng lấy quà rồi bị khách "bom" hàng luôn chỉ vì crush của khách hủy kèo đi chơi.

Những vụ shipper bị 'bom hàng' vì thói 'đặt cho sang mồm'

Anh chàng chia sẻ, ban đầu nhận được đơn hàng, khách bảo đến lấy đồ để họ đi tỏ tình với crush, trước khi cúp máy còn nhắn phải ship nhanh kẻo muộn giờ. Thế nhưng sau khi tức tốc tới nơi và gọi điện cho khách, vị khách đổi ý không lấy nữa vì bị crush hủy kèo.

Thiên Thanh (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN