Thứ sáu, 19/04/2024 | 22:31
RSS

Xe máy hàng trăm triệu đắt ngang ô tô, dân Việt vẫn bỏ tiền mua

Thứ năm, 22/12/2016, 16:17 (GMT+7)

Sở hữu kiểu dáng thể thao mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần sang trọng, Honda SH 300i bắt đầu thâm nhập thị trường Việt Nam với giá cao ngất ngưởng.

5 năm lại đây, những chiếc xe máy tay ga phân khối lớn xuất hiện ngày càng nhiều trên đường phố, đặc biệt ở những thành phố lớn.

Mới đây, hãng xe Honda Việt Nam đã nhập về phân phối mẫu xe SH 300i sản xuất tại Italia. Giá bán của chiếc xe này đến thời điểm hiện tại là 248 triệu đồng. Mức giá ngang với một chiếc ô tô, nhưng SH 300i lại được kỳ vọng đạt 400 chiếc trong năm 2017.

Nhiều thương hiệu xe máy tên tuổi khác cũng dự tính sẽ đưa những chiếc xe tay ga 300 phân khối về Việt Nam trong thời gian tới. Có thể kể đến Kymco, thương hiệu xe máy Đài Loan đã giới thiệu mẫu xe tay ga People GT300i vào giữa tháng 7 vừa qua.

Đầu năm nay, Piaggio đã quyết định tấn công vào phân khúc xe phân khối lớn bằng việc đưa 2 thương hiệu Aprilia và Moto Guzzi vào Việt Nam, trong đó có chiếc Aprilia SR Max 300 phân khối lớn. Bên cạnh đó, hãng này còn có 2 mẫu xe tay ga 300 phân khối lớn "khủng" không kém là Beverly 300 i.e và Vespa GTS 300.

Honda SH 300i bắt đầu thâm nhập

Honda SH 300i được bán với giá 248 triệu đồng (Ảnh internet)

Theo Tri thức trực tuyến, Yamaha Việt Nam cũng sắp đưa mẫu xe tay ga X-MAX 300 phân khối trong nước. Chiếc xe cũng được cho là đối thủ cạnh tranh ngang tầm với Honda SH 300i.

Không thể không kể đến đại diện của Pháp, hãng Peugeot mới gia nhập thị trường Việt Nam, cũng có 2 sản phẩm đáng lưu ý là Geopolis 300 và Satelis 300, cũng chuẩn bị sẵn hàng để "chia phần" với các đối thủ.

Theo cam kết cắt giảm thuế từ các hiệp định thương mại mà Việt Nam đã ký kết thì thuế nhập khẩu motor phân khối lớn từ khu vực Đông Nam Á, Nhật Bản EU, Mỹ,... sẽ giảm dần và bãi bỏ trong vòng 8 năm nữa, khiến dòng xe này có cơ hội giảm giá.

Nhiều nhận định cho rằng, ngành công nghiệp xe máy trong nước sẽ có một sự chuyển dịch lớn sang các dòng xe phân khối lớn. Các DN xe máy cũng đang hướng tới việc sản xuất xe tay ga phân khối lớn tại Việt Nam, không chỉ đáp ứng nhu cầu người dân mà còn để xuất khẩu.

Với xu hướng phát triển của kinh tế Việt Nam, cũng như sự chuyển dịch nhu cầu tiêu dùng của khách hàng, tới năm 2020, những dòng xe máy phân khối lớn nói chung, trong đó có xe tay ga, sẽ có nhiều cơ hội phát triển – theo Chất lượng Việt Nam.

Mặc dù vậy, khi các thành phố lớn ở Việt Nam chưa có biện pháp để khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông thì việc có thêm nhiều xe máy phân khối lớn lưu thông sẽ khiến tình trạng này càng trầm trọng hơn.

Khương Duy (t/h)
Theo Đời sống Plus