Thứ sáu, 26/04/2024 | 15:17
RSS

Trạm thu phí BOT Thanh Nê Thái Bình: Chính quyền phải miễn cưỡng chấp nhận?

Thứ năm, 05/01/2017, 10:18 (GMT+7)

Sau khi dự án xây dựng trạm BOT Thanh Nê (Kiến Xương, Thái Bình) bắt đầu triển khai đã vấp phải sự phản đối quyết liệt từ phía chính quyền và người dân địa phương.

Sau bài viết “Bức xúc vì bị thu phí, người dân Thái Bình quây trạm BOT Thanh Nê” đăng tải. Nhiều doanh nghiệp vận tải và người dân địa phương đã liên tục gọi điện đến đường dây nóng của tòa soạn Đời sống Plus để phản ánh.

Trạm thu phí BOT Thanh Nê

Người dân và doanh nghiệp vận tải phản đối trạm thu phí BOT. Ảnh thành viên Otofun chụp ngày 3/1 khi đi qua đây.

Anh Nguyễn Văn Hải, một người dân sinh sống tại xã Bình Minh (nơi đặt trạm thu phí BOT) cho biết: “Sau khi trạm thu phí đi vào hoạt động được khoảng 3 ngày, hầu như ngày nào tại đây cũng cũng gặp tình trạng người dân và các chủ xe bao vây để phản đối khiến đoạn đường bị tê liệt hàng km.

Những lúc cao điểm, để giải quyết nhanh tình hình, phía BOT đã phải để các xe tự do đi qua mà không thu phí. Tuy nhiên, khi tình tình dịu xuống, BOT lại tiếp tục thu phí khiến các phương tiện đi qua vô cùng bức xúc”.

Trạm thu phí BOT Thanh Nê 2

Trạm thu phí BOT đi vào hoạt động ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế của người dân.

Ông Phan Đức Lưu (ngụ xã Bình Minh) thông tin thêm: “Việc xây dựng trạm thu phí vấp phải rất nhiều ý kiến phản đối của người dân.

Chúng tôi đã nhiều dùng băng rôn dựng ngay ở trạm thu phí để lên tiếng phản đối tuy nhiên phía chủ đầu tư cũng như lãnh đạo tỉnh lại đưa người xuống giải quyết. Mặc dù vậy, người dân vẫn rất bức xúc”.

Chia sẻ với PV Đời sống Plus, đại diện nhà Tôn Thắng chạy tuyến Thái Bình – Hà Nội bức xúc: “Trạm nằm ở vị trí “đón lõng”, có thể tận thu nhiều phương tiện chỉ đi vài trăm mét trên tuyến đường đã đầu tư vốn ngân sách, không đi trên đường BOT vẫn phải nộp phí “oan”.

Hiện tại, nếu tình hình này vẫn tiếp tục diễn ra thì bắt buộc phía nhà xe phải tăng giá vé xe. Nhưng như vậy sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi của người dân mặc dù chúng tôi cũng không mong muốn điều này”.

trạm thu phí BOT Thanh Nê

Tăng giá vé xe được coi là phương pháp "cứu cánh" của các nhà xe để bù đắp lại những khoản phí "vô lý" mà trạm BOT đã thu.

Cùng chung quan điểm, đại diện nhà xe Trường Minh chạy tuyến Thái Bình – Hà Nội cũng cho biết sẽ tính tới phương án tăng vé xe để bù đắp những khoản phí “vô lý” mà trạm BOT đã thu.

Trao đổi qua điện thoại với PV, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND xã Bình Minh (huyện Kiến Xương, Thái Bình) cho biết: “Việc xây dựng trạm thu phí không chỉ khiến người dân bất bình mà lãnh đạo xã cũng không đồng tình vì sẽ tạo ra gánh nặng kinh tế cho người dân. Tuy nhiên chỉ đạo của cấp trên nên ủy ban xã không thể không đồng tình.

Trạm thu phí hoạt động ảnh hưởng đến việc lưu thông hàng hóa. Khi đi qua trạm thu phí sẽ tác động đến giá cả. Tâm tư nguyện vọng của nhân dân không hề tán thành việc lập trạm thu phí”.

Ông Hùng cũng cho hay, chính quyền và người dân dọc tuyến chưa từng được xin ý kiến khi thực hiện chủ chương xây dựng BOT tuyến tỉnh lộ 39B. Việc xây dựng trạm thu phí BOT ở đây được xem như chuyện đã rồi và người dân lẫn chính quyền phải miễn cưỡng chấp hành.

Đời sống Plus sẽ tiếp tục thông tin tiếp về vụ việc.

Ngọc Ánh
Theo Đời sống Plus