Theo Zing từ 22h ngày 4/8, ứng dụng GoViet dừng hoạt động sau 2 năm vận hành. Người dùng khi sử dụng GoViet trên Android và iOS sẽ nhận được thông báo tải về Gojek để tiếp tục sử dụng dịch vụ. Ứng dụng của Indonesia chính thức hoạt động tại Việt Nam từ 5h ngày 5/8.
Theo đó, trang web GoViet vẫn giữ tên miền cũ, nhưng logo đã được chuyển sang Gojek cùng thông báo chuyển sang nền tảng mới. Tương tự, tài khoản mạng xã hội được thay tên và diện mạo, từ màu đỏ quen thuộc sang màu xanh lá.
Theo thông báo của GoViet, toàn bộ thông tin, dữ liệu của khách hàng trên nền tảng ứng dụng cũ được bảo lưu và chuyển sang Gojek, không cần đăng ký lại mới. Tuy nhiên, với tài khoản đăng ký mới và lần đầu trên Gojek, e-mail xác nhận gửi về hòm thư vẫn sử dụng logo và một số thông tin cũ của GoViet.
Các dịch vụ chính trên ứng dụng Gojek tương đồng với nền tảng cũ bao gồm dịch vụ gọi xe, đặt hộ đồ ăn cũng như vận chuyển hàng hóa. Phương thức thanh toán trên nền tảng mới vẫn sử dụng tiền mặt như cũ, không có hình thức thanh toán online như Gojek ở thị trường nước ngoài hay ứng dụng Grab, Bee.
Trước khi ngừng hoạt động, GoViet đã thông báo về việc nền tảng này chuyển đổi hoàn toàn và hợp nhất với Gojek trong tháng 7. Việc chuyển đổi với khách hàng và đối tác diễn ra đồng thời. Ông Phùng Tuấn Đức, nhà đồng sáng lập và nguyên Giám đốc vận hành GoViet, cũng trở thành Tổng giám đốc Gojek Việt Nam.