Thứ hai, 26/10/2020 | 19:08
RSS

Trưởng ban kinh doanh của EVN: Ghi sai chỉ số điện là do sai sót cá nhân

Thứ tư, 24/06/2020, 13:32 (GMT+7)

Ông Nguyễn Quốc Dũng - trưởng ban kinh doanh của EVN - cho Tuổi Trẻ hay rằng một số sai sót về việc ghi chỉ số tiêu thụ điện là những sai sót cá nhân

Theo GĐXH, để xác minh việc hóa đơn tiền điện tăng vọt trong những ngày vừa qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ thành lập đoàn kiểm tra trong đó có sự tham gia của Hội Bảo vệ người tiêu dùng.

Cụ thể, đoàn kiểm tra xác minh phản ánh hoá đơn tiền điện tăng vọt của Tập đoàn EVN sẽ gồm các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công thương, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng và Hội Bảo vệ người tiêu dùng.

Liên quan tới lỗi ghi sai chỉ số công tơ khiến số tiền phải trả tăng nhiều lần ở Hải Dương, Quảng Bình, Quảng Ninh, Tập đoàn EVN khẳng định đây là sai sót cá nhân. Hệ thống phần mềm quản lý chỉ số điện năng của tập đoàn hiện vẫn hoạt động bình thường, hiệu quả, giảm thiểu sai sót, can thiệp của con người.

Cụ thể, trả lời trên Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Quốc Dũng nói: "Chúng tôi cho rằng một số sai sót về việc ghi chỉ số tiêu thụ điện trong thời gian qua là những sai sót cá nhân, hệ thống phần mềm quản lý chỉ số điện năng của EVN hoạt động bình thường, hiệu quả, góp phần giảm thiểu sự sai sót và can thiệp của con người.

Trưởng ban kinh doanh của EVN: Ghi sai chỉ số điện là do sai sót cá nhân
Ảnh minh họa

Ngay sau khi có thông tin, EVN đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các tổng công ty điện lực nghiêm túc thực hiện yêu cầu là kiểm điểm và xử lý kỷ luật nghiêm giám đốc đơn vị và cá nhân liên quan việc ghi sai chỉ số côngtơ. 

Kịp thời cung cấp thông tin công khai về kết quả kiểm tra, xử lý các ý kiến phản ảnh sai chỉ số côngtơ. Đồng thời thực hiện nghiêm túc việc phúc tra 100% cho khách hàng có sản lượng tăng đột biến từ 1,3 lần so với tháng trước liền kề".

Phản hồi về việc hoá đơn tiền điện tăng cao trong tháng 5 và tháng 6 năm 2020, EVN cho biết, thời gian qua, có tới hơn 3,1 triệu khách hàng sinh hoạt trên tổng số 26 triệu khách hàng sử dụng điện sinh hoạt trên cả nước (tương đương khoảng 11,92% khách hàng) có mức tiêu thụ điện của tháng 5 cao hơn 30% so với tháng 4.2020. Đặc biệt trong số này có tới gần 1 triệu khách hàng có mức tiêu thụ điện tăng 50%, thậm chí có tới hơn 215 nghìn khách hàng có mức tiêu thụ điện tăng trên 300% so với tháng 4 trước đó.

EVN cũng thông tin, dự kiến kỳ hoá đơn tháng 6.2020 còn tăng cao hơn do liên tiếp có các đợt nắng nóng gay gắt kéo dài, nhiều khách hàng sử dụng điện tăng mạnh so với tháng 5.2020. Theo số liệu thống kê mới đến ngày 20/6/2020 cho thấy, đã có tới hơn 7,22 triệu khách hàng sinh hoạt (chiếm 27,77% khách hàng) có mức tiêu thụ điện cao hơn 30% so với tháng 5/2020 (gấp 2,33 lần so với tháng 5.2020).

Số khách hàng có mức tiêu thụ điện tăng trên 50% là hơn 4,4 triệu (gấp 4,4 lần so với tháng 5), đồng thời có hơn 326 nghìn khách hàng có mức tiêu thụ điện tăng trên 300% so với tháng 5 trước đó.

Chi Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN