Thứ hai, 17/05/2021 | 19:15
RSS

Tình huống xe Mazda3 bị kẹp dưới gầm xe đầu kéo, ai là người có lỗi?

Thứ sáu, 03/07/2020, 08:16 (GMT+7)

Mới đây, một video ghi lại diễn biến vụ tai nạn giữa xe container và một chiếc Mazda 3 đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người dùng mạng xã hội

Cụ thể, đoạn video được trích xuất từ camera giám sát trên Quốc lộ 279, đoạn đi qua thành phố Điện Biên cho thấy, tại thời điểm xe container đi qua đoạn giao, tài xế cho xe chạy lùi một đoạn. Cùng lúc, chiếc Mazda 3 màu xanh do một nữ tài xế điều khiển, tiến lại gần chiếc xe đầu kéo.

Trong khi phần rơ-moóc của xe container đã lùi vào đường trong, phần đầu kéo đang được lái xe bẻ vuông góc thì bất ngờ xảy ra va chạm với chiếc Mazda3. Lúc này, xe Mazda3 bị kẹp dưới gầm xe đầu kéo nhưng rất may không có thiệt hại về người.

Tình huống xe Mazda3 bị kẹp dưới gầm xe đầu kéo, ai là người có lỗi

Đầu xe Mazda 3 nằm gọn dưới gầm xe đầu kéo. Ảnh: Dân trí

Người dùng mạng xã hội đã có những ý kiến trái chiều sau khi xem đoạn video này, các ý kiến tập trung tranh luận xung quanh việc ai đúng, ai sai hay cả hai đều có lỗi khi để xảy ra vụ va chạm này.

Có người cho rằng, lái xe Mazda 3 có phần "non tay", "biết xe container lùi như vậy thì tốt nhất đừng tiến lại gần", người dùng có nick Văn Hưng bình luận.

Một người khác cũng có ý kiến tương tự khi cho rằng chủ xe Mazda 3 nếu “nhanh tay cài số lùi thì có lẽ va chạm đã không xảy ra".

Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến “đổ lỗi” cho xe container, tài khoản Minh Đức bình luận: "Xe container lùi như vậy là thiếu quan sát rồi, đúng ra tình huống này có phụ lái xuống đường hỗ trợ thì đã không có va chạm đáng tiếc".

Hay một người dùng Facebook khác cũng cho rằng "Xe thì dài, lùi giữa đường đông kiểu này thì chẳng va chạm với người này sẽ với người khác".

Dù ai đúng ai sai trong trường hợp trên, tình huống nguy hiểm này cũng một lần nhắc nhở các phương tiện tham gia giao thông phải đặc biệt chú ý đến nhưng khi vực được coi là điểm mù của xe container. Bởi lẽ khi ở những điểm này, tầm quan sát của lái xe đầu kéo bị giảm đi đáng kể, sẽ dễ xảy ra va chạm nếu các phương tiện khác lơ là, chủ quan.

Nguyệt Hà (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN