Tiền thân là một công ty nhỏ tại Mülheim an der Ruhr (Đức), Brenntag hiện là một trong những tập đoàn phân phối nguyên liệu, phụ gia hàng đầu, đóng góp quan trọng trong nhiều ngành công nghiệp tại châu Âu và cả trên thế giới
Trong chiến lược mở rộng thị trường tại khu vực châu Á của tập đoàn này, Việt Nam dần trở thành một “mắt xích” quan trọng. Chỉ sau 2 năm lấn sân sang châu Á, Brenntag chính thức đặt chân đến Việt Nam, thông qua sự kiện thành lập Công ty TNHH Brenntag Việt Nam.
Cơ cấu dân số trẻ và năng động cùng chính trị ổn định đã đưa Việt Nam trở một “mắt xích” quan trọng trong chiến lược phát triển của Tập đoàn Brenntag.
“Chính trị xã hội ổn định, thị trường tiềm năng, dễ tiếp cận những điều mới và sẵn sàng thay đổi để vươn tầm Châu Á và thế giới” là những lời có cánh mà đại diện Brenntag chia sẻ khi được hỏi về lý do quan tâm tới thị trường Việt Nam.
Hiện tại, Brenntag có hơn 580 văn phòng ở 76 quốc gia, đưa ra thị trường 10.000 sản phẩm và cơ sở phân phối toàn cầu, cùng mạng lưới trên 170.000 khách hàng. Với lực lượng lao động hơn 16.600 nhân viên, Brenntag đã đạt tới 14,8 tỷ USD doanh thu vào năm 2018. |
Và sau một thập kỷ, những “quả ngọt” đã chứng minh nước đi của “ông lớn” toàn cầu là đúng. Công ty TNHH Brenntag Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng thần tốc hơn 300% trong 10 năm gần đây. Bên cạnh những ngành hàng cơ bản như thực phẩm, mỹ phẩm, sơn, chất dẻo, nông nghiệp, dệt nhuộm; Brenntag Việt Nam đã mở rộng thêm một số ngành hàng tiêu dùng thiết yếu khác như dược phẩm, phân phối dầu nhờn và các hóa chất cơ bản.
Dù mới đặt chân đến Việt Nam nhưng từ gần 30 năm trước, Brenntag đã hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam như công ty Tân Hiệp Phát để phát triển các sản phẩm đồ uống giải khát tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.
Đặt chân đến Việt Nam năm 2010 nhưng Brenntag đã có những cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Việt từ vài chục năm trước đây, sớm nhất có thể kể đến Công ty Tân Hiệp Phát. Từ năm 1995, hai bên đã “bắt tay” trong việc cung cấp các nguyên liệu phụ gia cho thực phẩm, giải pháp công nghệ kết nối thông tin thị trường. Dù rất sớm nhưng với tôn chỉ của mình, bộ đôi doanh nghiệp đã liên tục đưa ra các xu hướng sản phẩm mới để cùng nhau phát triển, nâng tầm Châu Á và thế giới.
Sự hợp tác với Tân Hiệp Phát, cũng như nhiều doanh nghiệp Việt Nam khác, đã mang lại cho Brenntag cái nhìn tốt đẹp về cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Tân Hiệp Phát là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam hợp tác với Tập đoàn Brenntag để phát triển các sản phẩm thức uống giải khát, nâng cao vị thế sản phẩm Việt trên thị trường quốc tế.
“Họ cực kỳ năng động, sáng tạo và luôn tiên phong tìm tòi hướng đi mới để nâng cao vị thế sản phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế. Ngoài ra, việc không ngừng phát triển doanh nghiệp do mình làm chủ và tăng cường liên kết hợp tác với nhau đã tạo nên sức mạnh tổng hợp, góp phần nâng tầm vị thế của doanh nghiệp Việt Nam”, đại diện Tập đoàn Brenntag cho biết.
Ngoài ra, vị này nhấn mạnh một điều rằng, chính tinh thần chia sẻ, đồng hành cùng đất nước, vượt qua khó khăn, tự lực, tự cường, hỗ trợ lẫn nhau, nỗ lực thích ứng linh hoạt để duy trì sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động là động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế Việt Nam.
Phát triển các sản phẩm thức uống có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng theo tiêu chuẩn quốc tế là mục tiêu mà cả Tân Hiệp Phát và Công ty TNHH Brenntag Việt Nam hướng đến.
Chia sẻ thêm về các doanh nghiệp tại đây, Brenntag cho rằng việc hợp tác giữa Tân Hiệp Phát và Brenntag trong gần 30 năm qua đã đánh dấu một bước phát triển vượt bậc cho cả Công ty Tân Hiệp Phát và Công ty TNHH Brenntag Việt Nam. Đặc biệt là việc cả hai cùng xây dựng, cung cấp các sản phẩm có lợi cho sức khỏe, chất lượng cao theo xu hướng hiện đại và phát triển bền vững cho người tiêu dùng.
“Họ (Tân Hiệp Phát - PV) luôn nghĩ lớn, tiên phong trong việc đầu tư công nghệ mới, giải pháp kỹ thuật hiện đại nhằm đưa ra các sản phẩm có chất lượng tốt nhất phục vụ người tiêu dùng Việt Nam. Các sản phẩm mà doanh nghiệp tạo ra như Nước tăng lực Number One, Trà Xanh Không Độ, Trà thanh nhiệt Dr Thanh... là những thương hiệu mang tầm quốc gia và thậm chí còn vượt qua các thương hiệu toàn cầu khác”, đại diện Brenntag nói thêm.
Brenntag đánh giá rất cao về chất lượng các sản phẩm như Trà thanh nhiệt Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ của công ty Tân Hiệp Phát không chỉ tại Việt Nam mà còn ở thị trường quốc tế.
Tân Hiệp Phát chính là doanh nghiệp sản xuất nước giải khát đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam sở hữu tới 12 hệ thống dây chuyền công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic do tập đoàn GEA (Đức) phát triển có tổng trị giá lên tới trên 300 triệu USD. Mỗi hệ thống dây chuyền có công suất 48.000 chai/giờ, cung cấp sản lượng lên đến 100 triệu thùng sản phẩm (gần 1 tỷ lít sản phẩm) mỗi năm.
Sử dụng công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic và hệ thống quản lý chất lượng khắt khe nhất là điều mà Brenntag nhìn thấy và đánh giá cao ở Tân Hiệp Phát trong nỗ lực phát triển, cung cấp các sản phẩm có chất lượng quốc tế cho người tiêu dùng.
Việc sử dụng các giải pháp tự nhiên có lợi cho sức khỏe và có trách nhiệm với cộng đồng xã hội, thông qua những hệ thống quản lý chất lượng khắt khe nhất là những điều mà Brenntag nhìn thấy và đánh giá cao ở Tân Hiệp Phát.
Nói thêm về chiến lược phát triển tại Việt Nam giai đoạn tới, đại diện Tập đoàn Brenntag cho biết việc đầu tư xây dựng và đã đi vào vận hành, nhà máy giải pháp dinh dưỡng tại khu công nghiệp Amata và một số dự án tại các tỉnh thành khác sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa Brenntag với Công ty Tân Hiệp Phát và các doanh nghiệp Việt khác.
Các sản phẩm đồ uống giải khát của Tân Hiệp Phát được bảo quản, lưu trữ tại kho nhà máy trước khi đến tay người tiêu dùng.
“Chúng tôi, Công ty TNHH Brenntag Việt Nam sẽ luôn đồng hành cùng Tân Hiệp Phát giữ vững vị trí hàng đầu của ngành giải khát Việt Nam, mở rộng sản xuất các mặt hàng thực phẩm khác với chất lượng không ngừng nâng cao và đổi mới, vươn tầm khu vực châu Á và thế giới”, vị này khẳng định.