Sử dụng Mỹ phẩm DeAura, hàng chục khách hàng bị dị ứng mẩn ngứa đã đến trụ sở tại Thái Hà để xin trả lại sản phẩm
Đẹp đâu không thấy chỉ thấy “tiền mất tật mang”, đó là những chia sẻ của nhiều khách hàng với Đời Sống Plus về việc họ đã mất ăn mất ngủ khi trở thành con nợ của ngân hàng sau khi đến trải nghiệm sản phẩm làm đẹp của hệ thống Spa DeAura trên địa bàn Hà Nội
Lặn lội hơn 400 cây số từ Trùng Khánh (Cao Bằng) xuống Hà Nội, chị Nguyễn Thị Thu T. có mặt tại tầng 10 trụ sở của Công ty Deaura ở phố Thái Hà xin trả lại bộ sản phẩm chăm sóc da với giá hơn 30 triệu đồng.
Trưa 26/9, ngồi vạ vật ngoài hành lang vì không được giải quyết, chị T. buồn bã nói, vào một ngày đầu tháng 9 chị được nhân viên tư vấn của DeAura Spa gọi đến mời trải nghiệm buổi chăm sóc da mặt miễn phí tại 68 Nguyễn Du (Hai Bà Trưng, Hà Nội).
Sau khi trải nghiệm sản phẩm về chị T. bị dị ứng và chị đã phải đi từ trên Trùng Khánh, Cao Bằng xuống để trả sản phẩm nhưng không được
Sau khi thực hiện xong buổi trải nghiệm, nghe lời tư vấn “ngọt như mía lùi” của nhân viên chị T., đã siêu lòng ký vào mua bộ mỹ phẩm DAaura với giá hơn 37 triệu đồng bằng hình thức thanh toán trả góp qua ngân hàng mỗi tháng gần 2 triệu đồng. Sau đó, hệ thống Spa DeAura đã gửi sản phẩm về tận nhà cho chị.
Chị T. cho biết, lúc tiến hành trải nghiệm sản phẩm lên da mặt thì không sao nhưng sau khi về nhà, mặt chị bị dị ứng, mẩn đỏ. Chị T. đi khám bác sĩ thì được biết mình bị viêm da dị ứng do dùng mỹ phẩm. Trước đó, chị T. không dùng loại mỹ phẩm nào.
“Lo sợ dùng mỹ phẩm tiếp da sẽ bị dị ứng nên tôi không dám bóc sản phẩm ra dùng tiếp mà vẫn để nguyên kiện. Giờ tôi muốn thanh lý hợp đồng, trả lại bộ sản phẩm nên đã bỏ việc đi từ Cao Bằng xuống đây để mong giải quyết nhưng họ không đồng ý. Họ còn yêu cầu tôi sang Spa 168 Nguyễn Du để bác sĩ thăm khám lại mà da tôi sau khi chữa trị trên Cao Bằng và không dùng mỹ phẩm thì đã bình thường”, chị T. kể lại.
Không chỉ có chị T., rất nhiều khách hàng khác từ già đến trẻ cùng chung cảnh ngộ đang vạ vật tại tầng 10 của Công ty DeAura ở số 1 Thái Hà với mong muốn được thanh lý hợp đồng trả lại bộ sản phẩm.
Sau khi dùng mỹ phẩm DeAura mặt chị T. nổi mụn và mắt dị ứng bỏng rát
Ôm bộ mỹ phẩn trên người, chị Phạm Huyền T. (ở Long Biên, Hà Nội) dở khóc dở cười cho biết, chị cũng nhận được điện thoại của người tự xưng là nhân viên Spa DeAura (số 89 Nguyễn Đình Thi), mời đến tham dự trải nghiệm chăm sóc da, khi đi không cần mang tiền chỉ cần mang theo chứng minh thư.
Đến nghe tư vấn và trải nghiệm, chị T. thấy mình "bị mê muội" theo lời của nhân viên và cũng đồng ý mua bộ sản phẩm với giá 43 triệu đồng gồm 10 sản phẩm: Sữa rửa mặt, nước hoa hồng, kem ngày, kem đêm, tinh chất vàng, kem mắt, mặt nạ vàng 24k, mặt nạ dưỡng ẩm sâu, gel làm săn chắc da và gel tẩy tế bào chết.
Phiếu kiểm tra tình trạng da của chị Phạm Thị Huyền T. tại Spa DeAura Nguyễn Đình Thi
“Mỗi lần bôi sản phẩm của DeAura tôi thấy mặt bị mẩn ngứa nhưng vẫn cố gắng sử dụng vì nghĩ mới dùng nên da mặt chưa kịp thích nghi với sản phẩm. Đến khi tôi sử dụng mặt nạ vàng 24k mặt tiếp tục nổi cục to và mẩn đỏ.
Chị A. cũng rơi vào tình trạng mặt mẩn ngứa và lên mụn li ti sau khi sùng mỹ phẩm DeAura
Chưa dừng lại tôi bôi tiếp kem mắt của DeAura, toàn bộ vùng mắt nóng ran, đỏ và rát, thậm chí còn bị lên mụn nước ở mắt rồi lan xuống cả cằm”, chị T. sợ hãi kể lại khi sử dụng sản phẩm gói 43 triệu đồng của DeAura.
Phiếu khám của chị A. tại Bệnh viện Da liễu trung ương
Theo lời chị T., sau lần đó, chị đến gặp bác sĩ của Spa tại 89 Nguyễn Đình Thi để phản ánh và thăm khám. Sau khi soi da, thăm khám xong bác sĩ kết luận da chị bị mẩn sần, bỏng da không phù hợp để sử dụng sản phẩm nay và cho thuốc về bôi, theo dõi.
Đến ngày 17/9/2017, chị T. có đến Công ty DeAura để trả lại sản phẩm khi có kết luận của bác sĩ nhưng phía công ty không đồng ý.
“Tôi lên gặp trực tiếp Giám đốc công ty nhưng họ cũng chỉ quanh quẩn và không đồng ý cho tôi trả lại sản phẩm. Thực sự bỏ cả đống tiến ra chỉ muốn da mặt mình đẹp lên, nào ngờ đâu tiền mất tật mang, mỗi tháng lại đeo thêm khoản nợ của ngân hàng”, chị T. bức xúc nói.
Ngoài ra, chị T, cũng cho biết thêm, chị sẽ tiếp tục kiến nghị với công ty thanh lý hợp đồng. Nếu không được, chị sẵn sàng đốt luôn bộ sản phẩm 43 triệu này trước cửa Spa DeAura để không còn ai rơi vào trường hợp như chị và hàng chục khách hàng đang đứng đây.
Cùng chung số phận, chị Trung Quỳnh A. (27 tuổi, Đống Đa, Hà Nội), cũng than thở: Mua bộ sản phẩm 43 triệu đồng về sử dụng, 1 tuần sau chị bị nổi mụn li ti, sau đó chuyển sang thành mụn cục. Chị có đem triệu chứng đó phản ánh với công ty họ nói không sao khi bôi sản phẩm vào thải độc ra nó sẽ bị vậy.
“Khi tôi ngừng không sử dụng sản phẩm mặt không sao nhưng tiếp tục dùng mặt lại nổi mụn. Lo sợ, tôi gọi điện thông báo cho nhân viên sắp lịch để bác sĩ Spa khám da cho tôi nhưng không thấy hồi âm. Lo sợ khuôn mặt sần sùi với mụn bọc tôi đến Bệnh viện Da liễu Trung ương khám bác sĩ cho biết tôi bị viêm da tiếp xúc dị ứng do mỹ phẩm”, chị A. chia sẻ.
Khi đến đây khám, chị A. tá hỏa được bác sĩ cho biết, cũng có nhiều khách hàng sau khi dùng gói sản phẩm đắt tiền trên đã đến đây thăm khám vì da bị kích ứng giống chị.
Sau đó, chị A. mang phiếu khám đến gặp Công ty DeAura phản ánh nhưng phía công ty không chấp nhận phiếu khám này cho đến khi bác sĩ ghi rõ dùng mỹ phẩm của Deaura.
Ngồi bệt dưới hành lang tầng 10, một "nạn nhân" khác kể: “Tôi không bị bệnh gan mà mua sản phẩm này về dùng tôi như bị bệnh gan. Khi tôi phản ánh với công ty thì họ nói thay chế độ khác cho tôi hết vàng da, hết đen da (tức là lột da mặt) nhưng phải bảo vệ da cẩn thận và tôi không đồng ý”.
“Một chai nước 5 nghìn đồng còn check được mã vạch mà tại sao bộ sản phẩm mấy chục triệu đồng lại không check được mã vạch là sao? Trong khi đó, tôi tìm hiểu thông tin thấy một số khách hàng phản ánh có biểu hiện bị dị ứng khi dùng mỹ phẩm của DeAura nên không dám sử dụng”, chị Phạm Thị Lâm A. cũng mua bộ sản phẩm DeAura và trả góp trong vòng 2 năm ngậm ngùi nói.
Trước những phản ánh của khách hàng, PV đã liên hệ sang Công ty DeAura để tìm hiểu thực hư thông tin. Tuy nhiên, phía đại diện công ty cho biết đang đi công tác và yêu cầu PV gửi nội dung câu hỏi vào Email của công ty để nhân viên sắp xếp.
Đời Sống Plus sẽ tiếp tục thông tin sự việc.