Thứ hai, 25/05/2020 | 23:18
RSS

"Sếp" ngân hàng Eximbank lừa đảo hàng trăm tỷ: Bị hại nói gì?

23-02-2018 14:00:21

​Liên quan đến vụ Phó giám đốc ngân hàng Eximbank lừa đảo hàng trăm tỷ đồng, nạn nhân vụ việc cho biết muốn sớm lấy lại tiền để làm ăn, sức khỏe giảm sút; gia đình lục đục.

Sếp ngân hàng Eximbank lừa đảo hàng trăm tỷ: Bị hại nói gì?
Sếp ngân hàng Eximbank lừa đảo hàng trăm tỷ: Bị hại nói gì?. Ảnh minh họa

Liên quan đến việc bị cuỗm mất số tiền tiết kiệm hơn 300 tỉ đồng tại Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) chi nhánh TP HCM, bà Chu Thị Bình (nạn nhân) chia sẻ trên Người lao động: "Tôi không chấp nhận phương án Eximbank chờ phán quyết của toà án mới trả lại tiền. Tại sao phải chờ quyết định của tòa án khi tôi là người gửi tiền và không làm gì sai trái?

Tôi là chủ sở hữu các sổ tiết kiệm đến rút tiền, tại sao ngân hàng không chi trả? Giả sử tất cả người gửi tiết kiệm đồng loạt mất tiền do ngân hàng quản lý yếu kém đều phải chờ tòa án phân xử thì đến bao giờ chúng tôi mới rút được tiền".

Theo bà Bình, khi phát hiện sự việc, Eximbank đã hứa hẹn trả lại tiền khi có kết luận của cơ quan điều tra và bà kiên nhẫn chờ đợi hơn một năm, phối hợp tích cực với cơ quan chức năng cùng Eximbank để điều tra vụ việc ông Lê Nguyễn Hưng (nguyên phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP HCM) lừa đảo. Đến nay, khi bà cần tiền để làm ăn nhưng không có, sức khỏe giảm sút, nội bộ gia đình lục đục và có nguy cơ ly tán.

"Sau khi cơ quan công an thông báo Eximbank có trách nhiệm trả lại tiền nhưng ngân hàng không thực hiện là oan ức cho tôi. Như thế là Eximbank thiếu thiện chí với người gửi tiền. Tôi sẽ kêu cứu các cơ quan chức ban, ngành cũng như công luận bảo vệ quyền lợi của mình" - bà Chu Thị Bình chia sẻ.

Trong khi đó, ông Lê Văn Quyết, Tổng giám đốc Eximbank, lại cho biết theo kết luận điều tra, toàn bộ giấy ủy quyền mà ông Lê Nguyễn Hưng dùng để rút tiền đều có chữ ký của bà Chu Thị Bình. Ban đầu, các giấy tờ này được ký khống và để trống tên người được ủy quyền, tạo điều kiện cho ông Hưng điền tên người khác vào để thực hiện hành vi  rút tiền của bà Bình

"Eximbank không có chủ trương trì hoãn hay né tránh trách nhiệm trả lại tiền cho khách hàng. Tuy nhiên, chúng tôi phải thực hiện theo đúng quy định của pháp luật là khởi kiện ông Hưng. Sau đó, tòa phán quyết Eximbank là bên thiệt hại thì HĐQT Eximbank mới có thể ban hành quyết định trả lại tiền cho bà Bình."

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Eximbank xác nhận việc bà Bình mất hàng trăm tỷ đồng là có thật. Đại diện lãnh đạo ngân hàng đã nhìn nhận sự thiếu sâu sát trong việc quản trị rủi ro về tiền gửi; xử lý trách nhiệm các lãnh đạo, nhân viên liên quan đến vụ mất tiền của bà Bìn, theo báo An ninh thủ đô. 

Để giải quyết quyền lợi của khách hàng Bình Eximbank cho biết sẽ khởi kiện ông Lê Nguyễn Hưng; và ban hành nghị quyết cam kết trả tiền cho bà B. sau khi có phán quyết của tòa án.

Vụ án đang được CQĐT tiếp tục điều tra, làm rõ. Các cá nhân, tổ chức nếu phát hiện Lê Nguyên Hưng ở đâu, thì bắt giữ, báo ngay cho Cơ quan CSĐT – Bộ Công an. ĐT: 0693336785, 0983297979...

Hạo Nhiên (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN