Khải Silk bán khăn made in China, phở Ông Khải chất lượng ra sao?
Trước vụ lùm xùm khăn Khải Silk bán hàng "made in China" và được vị doanh nhân Hoàng Khải thừa nhận, xin lỗi khách hàng và cam kết bồi thường cho khách, dư luận đã được xoa dịu. Từ đây, phở Ông Khải của vị doanh nhân này cũng được nhiều người khen chê lẫn lộn.
Khi tuyên bố sẽ khởi nghiệp ở tuổi ngũ tuần với chuỗi phở vị Bắc, doanh nhân Hoàng Khải (Khải Silk) đã gây rất nhiều chú ý từ giới doanh nhân và báo giới. Ông tự tin đến nỗi còn khẳng định sẽ mở tới 200 cửa hàng trên toàn quốc.
Đầu tháng 6/2017, doanh nhân Hoàng Khải đã khai trương cửa hàng phở đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh và dự tính mở ra chuỗi cửa hàng phở Ông Khải. Ông chia sẻ, khi mở tới cửa hàng thứ 5 thì sẽ bắt đầu làm việc với nhà máy để sản xuất nước dùng, bánh phở và thịt có chất lượng đồng nhất cho tất cả các chi nhánh.
Trên fanpage Facebook Phở Ông Khải, có thể thấy rất nhiều đánh giá 5 sao và những lời khen về chất lượng đồ ăn cũng như không gian quán. Nhiều khách hàng xác nhận những tô phở tại đây đều "đúng chuẩn phở Bắc", "Bánh mềm, thịt mềm, thơm", "không có vị mì chính"...
Tuy nhiên, cũng như bao cửa hàng đồ ăn khác, Phở Ông Khải vẫn nhận nhiều ý kiến trái chiều khác mà phần lớn là về cách phục vụ của nhân viên.
Một người dùng Facebook để lại đánh giá trên fanpage Phở Ông Khải, phàn nàn về cách nhân viên hoạt động tại cửa hàng là chậm chạp, không quan tâm khách hàng và không mang đủ đồ đã gọi lên cho khách.
Một số khác thì còn chê thịt ở đây có chất lượng không cao, còn quá tái và bị bở. Thậm chí, một vị khách còn không chấp nhận được khi nhân viên lại mang ra một chén trứng trần lạnh ngắt, không thể ăn được.
Một thực khách người Hà Nội sau khi thử ăn tại Phở Ông Khải cho rằng món phở ở đây đúng là nấu theo kiểu miền Bắc nhưng hương vị thì chưa tới, nước dùng không đủ nóng và "quá tiết kiệm hành".
Doanh nhân Hoàng Khải từng trả lời trên báo chí: "Trước khi mở phở Ông Khải, tôi đã đi khắp Hà Nội và ăn những tô phở nổi tiếng ở ngoài đó. Phở của Ông Khải cũng giống của các thương hiệu khác và có chăng khác ở chất lượng của mình chuyên nghiệp, từ giấy, tô phở in logo, concept nhà hàng…
Phở có từ rất lâu. Phở của Ông Khải đưa ra là phương cách mới, chuyên nghiệp hơn, bỏ tiền nhiều hơn để đầu tư cho món ăn. Mình không dùng mì chính chẳng hạn thì đầu tư nhiều xương hơn."
Ông Hoàng Khải cũng cho biết, khi làm thì tôi cũng nghiên cứu thị trường. Người ta làm được gì và mình làm được gì. Người ta mạnh ở điểm nào, mình mạnh ở điểm nào. Tôi chỉ tự hào nhất là tôi là chủ của chuỗi phở mà tôi là người Việt Nam ôi thích mình được gọi là “Người buôn phở”.