Thứ bảy, 20/04/2024 | 05:36

Phát hiện hàng loạt hóa thạch xương khủng long tại Chile

Thứ năm, 21/03/2019, 15:38 (GMT+7)

Rất nhiều hóa thạch xương của loài khủng long ăn cỏ cổ dài thuộc họ Ornitisquios và loài khủng long ăn thịt bất ngờ được phát hiện tại miền Nam Magallanes, Chile.

Giám đốc Viện Nghiên cứu Nam Cực Chile (Inach) Marcelo Leppe cho biết trong cuộc khai quật mới đây, các nhà cổ sinh vật học đã tìm thấy hóa thạch xương của loài khủng long, chim, bò sát, động vật lưỡng cư, có vú tại khu vực hiện tại miền Nam Magallanes, Chile.

Giám đốc Leppe cho biết vùng Magallanes được đánh giá là khu vực khảo cổ quan trọng kể từ sau khi xương hóa thạch của loài khủng long mỏ vịt (Hadrosaurids), thằn lằn hộ pháp (Titanosaurs) được phát hiện tại đây lần lượt vào các năm 2013 và năm 2015.

Hóa thạch xương khủng long bất ngờ được tìm thấy khá nhiều tại Chile
Hóa thạch xương khủng long bất ngờ được tìm thấy khá nhiều tại Chile. Ảnh: Internet

Đây là loài khủng long nhỏ bé nhưng nhanh nhẹn mang tên Gallenosaurus đã bị chôn vùi trong các trầm tích núi lửa. 5 hàm nói trên của con non và con trưởng thành, được phát hiện trong cùng một khu vực với các loài chim ăn thịt nhỏ khác.

Phát hiện này đã khẳng định rằng, khủng long thân nhỏ đã tồn tại ở nhiều vùng trên thế giới bao gồm cả khu vực thung lũng cổ từng kéo dài trên mảng lục địa nối Australia và Nam cực.