Phát hành vào ngày cuối cùng của năm 2016, MV “Lạc trôi” của ca sĩ sơn tùng m-tp lập tức gây sốt trên trang chia sẻ video trực tuyến lớn nhất thế giới Youtube.
“Lạc trôi” là MV được thực hiện theo phong cách cổ trang, khác lạ so với các MV trước đó của nam ca sĩ. Với số lượng fan hùng hậu, Sơn Tùng tự phá kỷ lục do chính mình đã lập được trước đó với hit “Chúng ta không thuộc về nhau”. Trong 24 giờ đầu tiên, MV “Lạc trôi” đạt hơn 4 triệu lượt xem trên Youtube.
Thời điểm MV ra mắt, khắp nơi từ quán vỉa hè cho đến cửa hàng sang trọng đều phát “Lạc trôi”. Nhiều bản chế tạo hình Sơn Tùng thi nhau mọc lên như nấm. Điều đó cho thấy MV “Lạc trôi” nói riêng và Sơn Tùng M-TP nói riêng đều là những cái tên có sức hấp dẫn không nhỏ.
Hiện tại, “Lạc trôi” đã sở hữu gần 167 triệu lượt xem, với gần 1 triệu lượt thích.
Bài hát về chủ đề tình yêu “Nơi này có anh” của Sơn Tùng M-TP phát hành vào dịp Valentine 2017, ngày 14/2.
Với hơn 9 triệu lượt xem trong vòng 24 giờ, MV "Nơi này có anh" không những phá vỡ kỷ lục 4,5 triệu lượt xem của ca khúc "Lạc trôi" của chính Sơn Tùng trước đó, mà còn trở thành MV âm nhạc được xem nhiều nhất thế giới trong ngày 14/2/2017 trên Youtube.
Vào lúc 17 giờ ngày 13/4/2017, ca khúc đã đạt được 100 triệu lượt xem trên Youtube sau gần 2 tháng, không những phá kỷ lục của “Lạc trôi” - ca khúc trước đó của chính Sơn Tùng trong làng V-pop, mà còn đứng thứ 3 trong số các MV đạt được 100 triệu lượt xem nhanh nhất châu Á (chỉ sau "Gangnam Style" và "Gentleman" của PSY).
Hiện nay, “Nơi này có anh” đã đạt hơn 158 triệu lượt xem với hơn 1 triệu lượt yêu thích.
“Đi để trở về” - Soobin Hoàng Sơn
Cuối năm 2016, ca khúc “Phía sau một cô gái” do Tiên Cookie sáng tác và Soobin Hoàng Sơn thể hiện đã "làm mưa làm gió" trên các BXH, giúp Soobin Hoàng Sơn được đông đảo khán giả biết đến.
Thừa thắng xông lên, bộ đôi Soobin Hoàng Sơn, Tiên Cookie tiếp tục bắt tay nhau tạo hit mới với tựa đề “Đi để trở về” và nhận được hiệu ứng tích cực từ phía khán giả.
“Đi để trở về” chứa đựng những thông điệp ý nghĩa với mong ước được trở về bên gia đình của những người con xa xứ. Bối cảnh MV là thành phố Đà Lạt mộng mơ, nơi Soobin Hoàng Sơn và các cộng sự xây dựng câu chuyện bám sát nội dung, thông điệp của ca khúc.
Đánh vào tâm lý mong muốn được trở về bên người thân khi Tết đang đến gần, ca khúc nhanh chóng chinh phục được cảm tình của khán giả và có lượt chia sẻ lớn. Bên cạnh đó, giai điệu bắt tai, vui tươi cũng là lý do giúp bài hát trở nên nổi tiếng.
Hiện tại, MV “Đi để trở về” đạt gần 59 triệu lượt xem và 218 nghìn lượt thích.
Bao giờ lấy chồng - Bích Phương
“Bao giờ lấy chồng” là ca khúc gây sốt dịp tết Nguyên đán năm 2017. Với giai điệu bắt tai, nội dung MV hài hước, thú vị, “Bao giờ lấy chồng” nhanh chóng nổi tiếng khắp nơi, trên mọi mặt trận từ trên thế giới mạng cho đến đời thực.
Trong MV, nữ ca sĩ Bích Phương hóa thân thành một quý cô độc thân kiêu kỳ, tính cách vui tươi, tưng tửng. Hình ảnh của Bích Phương ngay lập tức xuất hiện tràn lan trên các trang mạng như một cách đối đáp của hội "gái ế" trước những câu hỏi về chuyện lập gia đình.
Sự thành công của ca khúc biến “Bao giờ lấy chồng” trở thành tuyên ngôn của nhiều FA. Chưa kể, hình ảnh Bích Phương đặc biệt là cái bĩu môi của nữ ca sĩ trở thành đề tài chế trên mạng. Và chắc chắn ca khúc sẽ là bài hát quen thuộc của các FA mỗi dịp tết về.
Hiện tại MV đã đạt được hơn 51 triệu lượt xem và hơn 238 nghìn lượt yêu thích.
"Em không là duy nhất" - Tóc Tiên
“Em không là duy nhất” phát hành ngày 27/2. Đây là bản ballad hiếm hoi Tóc Tiên trình làng trong vòng hai năm nay. Nữ ca sĩ tâm sự thời gian qua cô gắn bó với dòng nhạc EDM vì không tìm được cảm xúc với những bản tình ca buồn.
Tuy nhiên ca khúc “Em không là duy nhất” của nhạc sĩ Lương Bằng Quang khiến Tóc Tiên cảm thấy muốn quay về dòng nhạc lãng mạn. Bài hát có giai điệu đẹp, ca từ ý nghĩa: "Chọn con tim hay là nghe lý trí. Chọn yêu anh hay chọn phút giây biệt ly" trở thành câu nói quen thuộc và tạo cơn sốt trong giới trẻ.
Trong MV, Tóc Tiên cũng rũ bỏ hình ảnh sexy quen thuộc và trở nên dịu dàng, nữ tính hơn. Ca khúc ngay khi phát hành trở thành cơn sốt trong cộng đồng mạng, đánh dấu thành công mới của Tóc Tiên.
Hiện tại, “Em không là duy nhất” sở hữu hơn 45 triệu lượt xem với hơn 101 nghìn lượt thích.
“Có em chờ” – Min và Mr A
Ngay khi tung ra teaser, “Có em chờ” đã ngay lập tức gây sốt. Khi tung ra bản audio chính thức, "Có em chờ" tiếp tục nhận được "bão" chia sẻ từ dân mạng.
MV chính thức ra mắt vào 10/5/2017 nhận được tình cảm của cư dân mạng bởi hình ảnh đẹp, ngọt ngào và rất lãng mạn. Ca khúc còn được yêu thích nhờ phần giai điệu, bản phối bắt tai cùng cách hát hiện đại, hoà hợp giữa Min và rapper Mr.A. Ca khúc được sáng tác bởi Kai Đinh, hoà âm Khắc Hưng.
Câu hát trong ca khúc: "Ngoài kia nếu có khó khăn quá, về nhà anh nhé có em chờ!" trở nên nổi tiếng và đã được người nghe treo status khắp mọi nơi.
Hiện tại MV “Có em chờ” đã đạt được hơn 48 triệu lượt xem và 153 nghìn lượt thích.
“Ghen” – Erik, Min và Khắc Hưng
Ra mắt ngày 23/5, sản phẩm mới của hai ca sỹ trẻ Erik và Min – MV “Ghen” là sự lột xác về âm nhạc và hình ảnh so với những sản phẩm trước.
Khắc Hưng là nhạc sĩ đã tạo ra những bản “hit” đầu tiên cho Erik cũng như Min. Nếu như Erik gây dấu ấn trong khán giả với bản ballad “Sau tất cả” thì Min từng được Khắc Hưng “phù phép” trong bản r n’b/pop “Tìm.” Đến “Ghen” thì lần đầu tiên 3 nghệ sĩ trẻ này cùng hợp tác và cộng hưởng.
“Ghen” thuộc thể loại nhạc điện tử (EDM), cụ thể là dòng Tropical House vốn thịnh hành trong suốt mùa hè năm ngoái. Dù không còn là dòng nhạc “ồn ào” vào thời điểm mùa hè 2017 nhưng Khắc Hưng, nhà sản xuất của ca khúc này vẫn cho thấy sự hấp dẫn và thu hút riêng.
Sau một ngày ra mắt, MV “Ghen” thu hút hơn 1 triệu lượt xem, hơn 35.000 lượt yêu thích và hơn 4.000 bình luận trên Youtube.
Hiện tại MV “Ghen” đã đạt được 75 triệu lượt xem và 168 nghìn lượt người yêu thích.
“Em gái mưa” – Hương Tràm
Ca khúc “Em gái mưa” do nhạc sĩ Mr. Siro sáng tác dành riêng cho Hương Tràm. Bài hát nói về tình cảm trong sáng của cô gái dành cho một chàng trai, nhưng anh chỉ coi cô là em gái.
MV ca khúc “Em gái mưa” do Nguyễn Tuấn Anh đạo diễn với kịch bản của Minh Châu, được làm như một phim ngắn kéo dài 9 phút 18 giây.
Hiện “Em gái mưa” đạt được hơn 87 triệu lượt xem và 428 lượt yêu thích.
Ngay khi ra mắt ngày 4/9/2017, MV “Em gái mưa” gây sốt trong cộng đồng người hâm mộ Hương Tràm, giới trẻ và cả làng nhạc Việt. Ca từ và hình ảnh MV có sự cuốn hút đặc biệt.
Ca khúc này cũng tạo nên trào lưu cover trên mạng xã hội và trở thành một trong những ca khúc phổ biến nhất trong năm 2017.