Mất tiền mua vé không được lên xe
Theo phản ánh của anh Thái Cường (ở Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), tối 30/12, anh Cường cùng vợ và con gái ra bến xe Nước Ngầm mua vé để về Hải Phòng nghỉ Tết Dương lịch.
Đến 7h25, gia đình anh Cường vào quầy của nhà xe Hoàng Long tại bến Nước Ngầm mua 2 vé về Niệm Nghĩa (Hải Phòng) với giá 170.000 đồng, số ghế 41, 42, giờ chạy 20h20, đi tuyến cao tốc 5B. Nhân viên tên Nguyễn Thanh trực tiếp bán.
Mọi thủ tục đã hoàn tất, gia đình anh Cường cho con gái đi ăn, sau đó 20h05 phút trở lại bến để lên xe về Hải Phòng. Thế nhưng, khi quay trở lại bãi xe anh Cường không thấy có xe nào của Hoàng Long đậu trong bãi.
Lo sợ bị lỡ xe nên anh Cường đã đi tìm khắp trong bến, đến khi thấy một xe Hoàng Long màu đỏ anh Cường lại hỏi thì được nhân viên cho biết là hết xe từ lúc 20h00.
Cặp vé mà gia đình anh Cường mua tối 30/12 để về quê nghỉ lễ
“Tôi và vợ hoang mang, không hiểu chuyện gì đang xẩy ra nên đã gọi cho đường dây nóng của nhà xe Hoàng Long để phản ánh. Lúc sau họ bắt máy và thản nhiên trả lời “chắc do in sai vé”, rồi cúp máy”, anh Cường bức xúc cho biết.
Sau khi phản ánh sự việc, anh Cường cùng vợ và con gái nhỏ tuổi phải vật vờ, lang thang tại bến xe gần một tiếng đồng hồ mới có người của Hoàng Long ra giải quyết sự việc.
“Chờ đợi cả tiếng ngoài trời lạnh, ấy vậy mà ra đến nơi họ chỉ nói “xin lỗi vì chắc do in sai” sau đó nài nỉ tôi cho xin lại 2 vé mua trước đó, còn về phía gia đình tôi họ không đoái hoài gì. Giải quyết như vậy không hợp lý, tôi không thể đưa lại vé vì đây là bằng chứng chứng minh nhà xe này làm ăn vớ vẩn”, anh Cường bực tức nói.
Hôm sau, anh Cường phải cùng vợ con ra bến Gia Lâm và bắt xe hãng khác để về Hải Phòng.
Công ty chưa nắm được thông tin?
Cũng theo anh Cường, anh nghe nói nhà xe Hoàng Long có điều tiếng không hay nhưng vẫn tin tưởng bởi trước đó có sử dụng dịch vụ của nhà xe này. Nhưng hôm qua, thấy cách họ đối xử với gia đình như vậy, thật sự anh cảm thấy buồn.
Xe Hoàng Long bán vé xong bỏ lại khách tại bến xe Nước Ngầm khiến khách hàng bức xúc
Sự việc chưa được giải quyết thỏa đáng, đồng thời cũng không còn xe về quê anh Cường đã gọi cho đường dây nóng của Bộ GTVT theo số 0962.665.963 để phản ánh. Tuy nhiên, anh Cường chỉ nhận được câu trả lời “sẽ gửi thông tin về Sở GTVT Hải Phòng”.
“Thấy vậy, tôi xin địa chỉ mail để gửi hình ảnh, video và ghi âm thì họ lại không cho, tôi không biết gửi về đó như thế nào? Chờ đợi mãi đến hơn 10h tối gia đình tôi mới đưa cháu nhỏ về nhà ở Hà Nội”, anh Cường cho biết.
Ngoài ra, anh Cường cũng nêu thêm bức bức xúc: Doanh nghiệp như thế này liệu có xứng đáng với giấy phép hoạt động không? Ai sẽ là người trả lại công bằng cho người tiêu dùng? Mình bỏ tiền ra mua dịch vụ mà bị lừa như vậy?
Được biết, hôm qua do phải chờ đợi giải quyết sự việc nên con anh Cường bị nhiễm lạnh dẫn đến sáng (31/12) cháu bị họ và mệt. Do đó, đến trưa cùng ngày cả nhà mới bắt xe về đến Hải Phòng.
Đây là số di động mà tối 30/12 anh Cường gọi vào phản ánh sự việc
Trước sự việc trên, Đời Sống Plus đã liên hệ đến Công ty TNHH vận tải Hoàng Long để xác nhận thông tin.
Bộ phận chăm sóc khách hàng công ty này cho biết: Xe đi cao tốc về Hải Phòng, chuyến cuối là19h20. Còn xe đi đường 5 thì chuyến cuối cùng là 21h.
Tối hôm qua bên công ty cũng không có trường hợp phản ánh nào của khách gọi lên tổng đài về sự việc trên.
Xác nhận Nguyễn Thanh người bán vé trên có thuộc nhân viên trong công ty không thì PV nhận được câu trả lời là có.
Tiếp tục liên hệ theo số điện thoại 0978920920 mà anh Cường phản ánh, PV được biết, nhân viên giám sát hôm qua đã hết ca nghỉ và không bàn giao lại việc nên người mới không nắm được thông tin.