Chủ nhật, 12/07/2020 | 10:07
RSS

Người lao động có thể thực hiện 'online' thủ tục hưởng gói hỗ trợ sau dịch Covid-19

Thứ hai, 11/05/2020, 09:40 (GMT+7)

Người lao động có thể thực hiện 'online' thủ tục hưởng gói hỗ trợ sau dịch Covid-19. Cổng dịch vụ công quốc gia đang thực hiện phương án hỗ trợ 4 triệu người lao động gặp khó khăn và thông báo sẽ rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục các gói hỗ trợ từ 6 -10 ngày.

Người lao động thực hiện 'Online' thủ tục hưởng gói hỗ trợ sau dịch

Người lao động có thể thực hiện 'Online' thủ tục hưởng gói hỗ trợ sau dịch covid-19 Ảnh theo Kinh tế đô thị.

Dịch vụ công trực tuyến: Là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng. Cổng dịch vụ công quốc gia (DVC) đang thực hiện phương án hỗ trợ 4 triệu người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn sau đại dịch Covid 19 và thông báo sẽ rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục các gói hỗ trợ từ 6 -10 ngày.

Cụ thể, thông tin trên báo Dân trí, cổng dịch vụ công quốc gia tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về thực hiện gói hỗ trợ người dân gặp khó khăn về kinh tế sau dịch. Việc thực hiện thủ tục tại đây theo hướng liên thông điện tử việc xác nhận, xét duyệt, thẩm định giữa các cơ quan nhằm đơn giản hóa thủ tục, giảm thời gian, chi phí thực hiện, hạn chế đi lại, tiếp xúc cho người dân.

Người dân có thể ngồi tại nhà hay bất cứ đâu, đăng nhập vào tài khoản trên cổng dịch vụ công để thực hiện các thủ tục. Trong đó, 5 dịch vụ được triển khai, đó là:

- Gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất của người dân.

- Hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương.

-  Hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động.

- Tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất; tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về khó khăn, vướng mắc trong thực hiện hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết: “5 dịch vụ này rất quan trọng, thúc đẩy việc hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, chính xác và hạn chế vấn đề gian lận, trục lợi chính sách”.

Được biết, việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên cổng DVC quốc gia được thực hiện theo hướng rút ngắn quy trình, thời gian, giảm thủ tục thông qua việc kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan, đơn vị liên quan.

Nguyễn Mai
Theo Đời sống Plus/GĐVN