Thứ sáu, 29/03/2024 | 22:45
RSS

Thực hư thông tin đại lý Kia Hải Phòng đánh tráo phụ tùng ô tô của khách

Thứ năm, 09/02/2017, 14:39 (GMT+7)

Mang xe đến đại lý Kia Hải Phòng để sơn lại phần vỏ xe bị xước nhưng khách hàng bất ngờ khi nhân viên tại đây lại tháo nắp ca pô xe mình để lắp sang 1 xe khác.

Ngày 9/2, trên mạng xã hội xuất hiện 1 đoạn video clip cuộc trò chuyện giữa khách hàng với nhân viên đại lý Kia Hải Phòng.

Theo đó, đoạn clip có độ dài khoảng 6 phút ghi lại phản ánh của khách hàng với nhân viên Kia Hải Phòng về việc xe của anh này bị tháo nắp ca pô để lắp sang chiếc xe khác mà không được hỏi ý kiến.

Kia Hải Phòng vướng vào nghi vấn đánh trao phụ tùng của khách hàng. Clip: Facebook.

Chủ nhân chiếc xe được mang đến sửa chữa cho rằng đại lý có ý định đánh tráo phụ tùng chiếc xe của mình.

Trước những nghi ngờ của chủ nhân chiếc xe, đại lý Kia Hải Phòng giải thích do một khách hàng  có nhu cầu thay nắp ca pô nhưng hàng chưa về, nhân viên đã tháo ca pô của chiếc xe khác để lắp thử vào.

Nhân viên Kia Hải Phòng giải trình với khách hàng về nghi vấn đánh tráo phụ tùng. Clip: Facebook.

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều sự chú ý của các thành viên, đặc biệt là những người đam mê xe.

Đa phần các ý kiến đều cho rằng việc tự ý tháo nắp ca pô khi chưa nhận được sự đồng ý của khách hàng là việc làm không thể chấp nhận được và cần được làm rõ.

Để thông tin thêm về vụ việc này, PV Đời sống Plus đã liên hệ với chủ nhân của đoạn clip được đăng tải.

Trao đổi với PV, anh Phạm Sơn Nam, chủ nhân của chiếc xe Mazda CX-5 bị tháo nắp ca pô xuất hiện trong đoạn clip cho biết, đang đi trên đường thì xe bị xước ở cánh cửa nên anh đến đại lý Kia Hải Phòng để sơn lại.

“Ở Hải Phòng cũng có đại lý ủy quyền của dòng xe Mazda nhưng cơ sở này lại không có hệ thống làm đồng sơn. Vì vậy tôi được người bạn giới thiệu đến đại lý Kia Hải Phòng để làm lại. Vì đây cũng là hệ thống chung của Trường Hải nên tôi cũng tin tưởng”, anh Nam cho biết.

Đánh tráo phụ tùng xe 1

Kia Hải Phòng, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Vài ngày sau, một người bạn của anh Nam tìm đến đại lý Kia Hải Phòng để lấy đồ bỏ quên trên xe thì phát hiện nắp ca pô xe anh Nam đã bị tháo rời và được nhân viên đại lý lắp vào chiếc Mazda CX-5 khác nên đã báo lại với anh.

Đánh tráo phụ tùng xe 2

Chiếc xe Mazda CX-5 bị tháo lắp ca pô để lắp sang 1 chiếc xe khác. Ảnh cắt từ clip.

Sau đó, anh Nam đã tới đại lý yêu cầu nhân viên giải trình về việc tự ý tháo nắp ca pô của xe mình.

“Tôi mang xe đến đại lý chỉ để thực hiện sơn lại chứ hoàn toàn không có nhu cầu sửa chữa gì liên quan đến máy móc mà phải tháo nắp ca pô ra.

Nhân viên đại lý có cho biết chỉ tháo nắp ca pô xe tôi ra để thay thử vào chiếc xe khác bị hư hỏng nặng phần đầu nhưng hoàn toàn không có 1 cuộc điện thoại xin phép tôi”, anh Nam Bức xúc.

Không đồng ý với cách làm việc và giải trình mập mờ về vụ việc của nhân viên đại lý Kia Hải Phòng, anh Nam đã lấy xe ra khỏi xưởng, mang đi sửa chữa ở nơi khác.

“Đây là lần đầu tiên xe tôi sửa chữa ở Kia Hải Phòng nhưng đã gặp phải sự làm việc thiếu chuyên nghiệp của nhân viên ở đây. Nếu sau này trong quá trình lưu thông xe tôi có xảy ra bất cứ sự cố nào thì đại lý Kia Hải Phòng phải hoàn toàn chịu trách nhiệm”, anh Nam cho biết.

Ngày 9/2, trao đổi với PV Đời sống Plus, đại diện Trường Hải cho biết đơn vị này cũng đã nắm được thông tin của vụ việc và đã yêu cầu các bộ phận liên quan làm bản tường trình giải thích rõ ràng vụ việc.

“Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo công ty cũng đã cử người có trách nhiệm đến tận nhà anh Nam để giải thích rõ. Chúng tôi cũng thừa nhận nhân viên có sai sót trong quá trình chăm sóc xe cho khách hàng khi tháo gỡ phụ tùng mà không được sự đồng ý của chủ xe”, vị này cho biết.

Đại diện Trường Hải cũng giải thích nguyên nhân để xe nhiều ngày nhưng chưa sửa chữa cho khách là do khách hàng đông, nhân viên chưa kịp làm. Vị này cũng cam kết không có bất cứ hư hại nào liên quan đến chiếc Mazda CX-5 của anh Nam.

“Đây chỉ là sai sót của một vài cá nhân trong quá trình chăm sóc xe cho khách. Chúng tôi khẳng định bất cứ khách hàng sử dụng Kia hoặc Mazda khi đến đại lý làm dịch vụ đều nhận được sự chăm sóc chuyên nghiệp nhất”, đại diện Trường Hải thông tin.

Về phía anh Nam cũng đã xác nhận với PV Đời sống Plus, sau khi xảy ra vụ việc, đại diện đại lý Kia Hải Phòng có đến tận nhà giải thích và xin lỗi khách hàng.

“Nhận thấy vụ việc cũng chưa gây ảnh hưởng gì nên tôi đã chấp nhận lời xin lỗi của họ. Tuy nhiên những sai sót như thế này là rất khó có thể chấp nhận được đặc biệt với đại lý lớn”, anh Nam kết luận.

Nguyễn Dương
Theo Đời sống Plus