Sau khi di chuyển vào ven biển Tây Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Nam Bộ nhiều nơi mưa rất to.
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hiện đang có áp thấp nhiệt đới hoạt động gần Biển Đông và dự báo sẽ đi vào Biển Đông có khả năng mạnh lên thành bão số 7.
Bão số 5 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Tuy nhiên hoàn lưu sau bão số 5 tiếp tục gây mưa lớn cho khu vực Trung Bộ, nhưng vùng mưa thu hẹp lại.
Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới kết hợp không khí lạnh, từ Quảng Bình đến Khánh Hòa, Tây Nguyên khả năng xuất hiện đợt mưa to đến rất to từ đêm 13-16/10.
Bão số 2 Mulan sau khi vào phía bắc vịnh Bắc Bộ, suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, gây mưa cho miền Bắc và hai tỉnh miền Trung.
Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông dự báo sẽ mạnh lên thành bão và dự báo sẽ đi vào đất liền các tỉnh miền Bắc nước ta
Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10 - 15 km. Cùng lúc, miền Bắc chuẩn bị bước vào đợt mưa lớn kéo dài 3 ngày.
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi công điện đến Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố từ Quảng Trị đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên về việc ứng phó với mưa lũ do áp thấp nhiệt đới.
Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Trung Bộ nối với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão nên từ nay (07/10) đến ngày 08/10 ở khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi và Kon Tum có mưa to đến rất to.
Ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới nên các tỉnh Bắc Bộ và một số nơi ở Trung Bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi.
Sáng sớm nay (8/7), sau khi đi vào vùng biển từ Thái Bình đến Thanh Hóa, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp. Khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa to đến rất to.
Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 25km và có khả năng mạnh thêm.
Hai áp thấp hoạt động trên Biển Đông, trong đó có một cơn khả năng mạnh thành bão, hướng vào các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nước ta.
Từ 4 giờ ngày 6/7 đến 4 giờ ngày 7/7, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km và có khả năng mạnh lên thành bão.