UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn tỉnh.
Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến là 65,58km với mức đầu tư 2.655 tỷ đồng. Trong đó nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Trung ương là 1.000 tỷ đồng, phần còn lại là ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2020-2024.
Dự án có điểm đầu tại Km0+00 giao với điểm cuối cầu vượt sông Hồng (thuộc dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Thái Bình) gần đê hữu sông Hồng, đê biển Giao Thủy thuộc xóm 29, xã Giao Thiện (Giao Thuỷ); điểm cuối tại Km65+580 giao với điểm đầu cầu vượt sông Đáy (thuộc dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Ninh Bình) gần bờ tả sông Đáy, đê biển Nghĩa Hưng thuộc xóm Ngọc Hùng, xã Nghĩa Hải (Nghĩa Hưng).
Dự án được xây dựng theo quy mô đường cấp III đồng bằng (theo TCVN 4054:2005), vận tốc thiết kế 80 km/giờ, 2 làn xe cơ giới, quy mô mặt đường rộng 11m nền 12m.
Trước đó, UBND tỉnh Nam Định đã phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển GTVT tỉnh Nam Định đến năm 2020, định hướng đến 2030 phù hợp với thực tiễn và năng lực đầu tư. Trong đó giai đoạn 2015-2020 bằng việc huy động các nguồn lực tỉnh đã đầu tư cải tạo, nâng cấp, xây dựng mới và đưa vào sử dụng gần 82km quốc lộ, tỉnh lộ.
Trong đó, đã đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp 47,45km quốc lộ, gồm: Quốc lộ 21B dài 43,25km và Quốc lộ 38B (đoạn tuyến tránh thành phố Nam Định dài 4,2km); xây dựng cầu Thịnh Long vượt sông Ninh Cơ trên tuyến đường bộ ven biển tỉnh Nam Định; đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp 34,4km tỉnh lộ (chưa kể các tuyến nhánh), gồm: tỉnh lộ 487 từ đê sông Hồng đến Quốc lộ 37B (dài 21,2km), tỉnh lộ 489C từ nút giao Quốc lộ 21 đến cầu Sa Cao (dài 13,2km).