Liên tục hủy chuyến bay, nữ khách hàng than phiền "bố chết không được về chịu tang"
Ngày 20/5, trên mạng xã hội chia sẻ clip nữ hành khách với phản ứng rất gay gắt khi đứng chờ trước cửa sảnh chờ chân bay vì hãng hàng không liên tục hủy chuyến. Đáng nói, nữ hành khách này còn chia sẻ việc "bố chết mà không được về nhà chịu tang".
Nữ khách hàng này cho biết: “Lúc đầu là 15h55 sau đó là 16h40, sau 17h10, bây giờ chưa có giờ chính xác và đổ lỗi cho thời tiết xấu…”.
Sau khi thông tin được đăng tải, có rất nhiều người quan tâm bình luận. Nhiều người cho rằng, nếu do thời tiết xấu thì các hãng hàng không đều phải chịu ảnh hưởng và bắt buộc máy bay không thể cất, hạ cánh.
Được biết, sự việc trên xảy ra vào tối 19/5, tại quầy làm thủ tục của hãng hàng không Vietjet ở sân bay Hải Phòng. Khách có chuyến bay từ Hải Phòng đi TP Hồ Chí Minh.
Trước sự việc trên, hãng hàng không Vietjet cho biết, vào tối ngày 19/5, do mưa lớn gió to tại sân bay Tân Sơn Nhất nhiều chuyến bay không thể cất và hạ cánh, cụ thể: Chuyến bay VJ141 từ Hà Nội đến TP. Hồ Chí Minh; VJ375 từ Chu Lai đi TP. Hồ Chí Minh; phải hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh và nhiều chuyến bay từ Tân Sơn Nhất không thể cất cánh kéo theo 32 chuyến bay chậm giờ dây chuyền từ 1 đến 3 giờ.
Theo đại diện hãng hàng không Vietjet không riêng gì hãng mà các hãng hàng không khác đều bị ảnh hưởng dây chuyền do sự cố thời tiết xấu. Vì đảm bảo an toàn cho tất cả hành khách nên bắt buộc hãng phải lùi giờ bay. Sau sự cố, hãng hàng không Vietjet bố trí phục vụ hành khách tại sân bay theo qui định.
Do thời tiết và ảnh hưởng dây chuyền tới các chuyến bay kế tiếp là đặc thù của vận tải hàng không.
Việc này gây thiệt hại không nhỏ cho hãng hàng không nhưng vì an toàn của hành khách nên hãng không còn cách nào khác.
Xem thêm: Lộ chứng cứ ghi âm cuộc họp giữa VPF và VFF