Thứ năm, 18/04/2024 | 19:34
RSS

Kết quả giám định hệ thống phanh của xe container gây tai nạn thảm khốc tại Long An

Thứ năm, 03/01/2019, 16:51 (GMT+7)

Theo báo cáo nhanh của Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6201S - Long An về Cục Đăng kiểm, sáng 3/1, tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6202D - Bến Lức - Long An, tổ giám định xe đầu kéo gây tai nạn cho hay hệ thống phanh bình thường.

Theo báo cáo nhanh của Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6201S - Long An về Cục Đăng kiểm, sáng 3/1, tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6202D - Bến Lức - Long An, tổ giám định xe đầu kéo gây tai nạn ngày 2/1 bao gồm đại diện Sở GTVT Long An, ĐKV hai Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6201S, 6202D - Long An, Cảnh sát giao thông và Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An đã giám định hệ thống phanh xe đầu kéo đã gây tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên quốc lộ 1 thuộc địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Kết quả hiệu quả phanh chính trên băng thử của xe ô tô đầu kéo biển kiểm soát 62C - 04348, nhãn hiệu HYUNDAI HD700, năm sản xuất 2015 tại Hàn Quốc đạt tiêu chuẩn (70%) (theo quy định loại xe này giá trị hiệu quả phanh chính chỉ yêu cầu đạt 45%).

Độ lệch lực phanh trên một trục lớn nhất là 17% < 25% đảm bảo yêu cầu. Hiệu quả phanh đỗ 55% > 16% theo tiêu chuẩn. Như vậy có thể khẳng định, hiệu quả hệ thống phanh xe đầu kéo 62C- 04348 hoàn toàn đảm bảo tiêu chuẩn.

Về tình trạng chung hệ thống phanh hoạt động linh hoạt, bình thường. Khi kiểm tra hiệu quả phanh áp suất khí nén trong hệ thống phanh 6 kg/cm2 đảm bảo tiêu chuẩn (áp suất theo phản ánh khi xe tai nạn).

Có tiếng rò gỉ khí nén tại van xả của bình khí nén do khi xảy ra tai nạn có va đập với các xe gắn máy.

Kết quả giám định hệ thống phanh của xe container gây tai nạn thảm khốc tại Long An
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Facebook

Hiện nay, Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp tục giao Giám đốc trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6201S cùng giám đốc Trung tâm 6202D– Long An phối hợp với cơ quan chức năng tại địa phương kiểm tra, xác định rõ nguyên nhân và sẽ báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT khi có kết quả.

Trước đó, chiều 2/1, tại ngã tư Bình Nhựt, gần cầu Bến Lức, tỉnh Long An xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng. Xe container BKS 62C-043.48 kéo theo rơ moóc tông khoảng 20 xe máy đang dừng chờ đèn đỏ làm 4 người chết, 18 người bị thương.

Sau khi cán qua hơn 10 xe máy, xe container tiếp tục cán thêm nhiều xe máy khác, khi đến cầu Bến Lức mới dừng lại. Hung thần này dừng lại ngay sát chân cầu Bến Lức, cách vị trí gây tai nạn ban đầu đến 300m.

Tổng cục Đường bộ VN (Bộ GTVT) đã trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình. Tại thời điểm gây tai nạn chết người, xe container chạy với tốc độ 45km/h. Chủ xe theo giấy đăng ký là công ty TNHH Thạnh Đức (xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức). Xe được kiểm định lần gần nhất vào ngày 30/3/2018 tại trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 62-02D Long An và có hạn kiểm định đến 29/3/2019.


Xem thêm: Lời khai của tài xế container gây tai nạn kinh hoàng khiến 27 người thương vong ở Long An

Hạnh Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN