Thứ năm, 25/04/2024 | 12:04
RSS

Hot girl ôm cả vali tiền thưởng Tết sau một năm livestream "điên đảo"

Thứ bảy, 07/01/2017, 10:50 (GMT+7)

Các hot girl mạng xã hội ở Bắc Kinh, Trung Quốc đã nhận được cả vali tiền thưởng Tết nhờ thường xuyên phát các video trực tiếp trên mạng thu về lãi lớn cho công ty quản lý.

Ngày 5/1, một công ty quản lý các hot girl mạng xã hội ở Bắc Kinh, Trung Quốc đã tổ chức phát tiền thưởng cuối năm cho các nhân viên xinh đẹp của mình. 

Được biết, những cô gái này thường xuyên phát các video trực tiếp trên mạng, thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận và giúp công ty quản lý kiếm bộn tiền. Chính vì vậy, công ty đã chọn ra 5 cô gái trẻ có thành tích nổi trội trong năm qua để phát những phần thưởng xứng đáng với công sức mà họ bỏ ra.

Các hot girl của mạng xã hội Trung Quốc. Ảnh: QQ

Các hot girl của mạng xã hội Trung Quốc. Ảnh: Sina

Một chiếc vali đựng đầy tiền mặt mệnh giá 100 tệ (tương đương 330 nghìn đồng) mới tinh với giá trị ước tính lên tới cả triệu tệ được "xếp thành núi" trên bàn ăn khiến cho người ta phải lóa mắt.

Theo một số nguồn tin, mỗi hot girl đã được nhận từ 150.000-250.000 tệ (tương đương 486-826 triệu đồng) cho những đóng góp tích cực của mình trong năm 2016.

Công ty mang đến cả vali tiền thưởng Tết cho các hot girl. Ảnh: Sina

Chỉ livestream mà thu về thưởng lớn như thế này là điều dễ hiểu ở Trung Quốc bởi xu hướng số 1 tại Trung quốc hiện nay là xu hướng truyền tải video trực tiếp qua Internet. Theo Wall Street Journal, hiện xu hướng này đang giúp nhiều bạn trẻ tại Trung Quốc kiếm được tới 6.000 USD/tháng.

Theo iiMedia Research, Trung Quốc hiện có hơn 200 kênh live-stream (xu hướng truyền tải video trực tiếp qua Internet) như thế này với tổng giá trị lên tới 9 tỷ nhân dân tệ (1,3 tỷ USD). Hiện nước này cũng có ít nhất một trường đại học có đào tạo ngành “nổi tiếng mạng” như một nghề.

Các hot girl rạng rỡ với số tiền thưởng Tết khủng. Ảnh: Sina

Điểm khác biệt giữa các kênh livestream của Trung Quốc so với các site như Youtube, Twitter là họ khai thác tiền trực tiếp từ người xem.

Vừa qua, Cao đẳng thương mại và công nghiệp Yiwu tại Chiết Giang đã tuyển 25 trong số 3.000 sinh viên năm nhất tham gia khóa đào tạo live-stream. Trường này cho biết một số cựu sinh viên của khóa học này có tới hơn 10.000 người hâm mộ.

Khóa học gồm các lớp học về quy tắc lịch sự, nhảy và tập thể dục. Trong kỳ thi cuối khóa, sinh viên phải tạo dáng với nhiều tư thế trong khoảng thời gian quay trực tiếp khoảng 30 giây.

Hạnh Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus