Hồ Quang Hiếu là một trong những sao nam chịu khó tận dụng sân chơi TikTok như một nơi để quảng bá tên tuổi của mình. Với những video mang nội dung dễ thương, gây "quắn quéo" mà anh càng thu về nhiều fan hơn, nhận được vô số lời khen và sự hưởng ứng của cư dân mạng.
Tuy nhiên, mới đây nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu đã gây tranh cãi khi đăng tải một video mang tính chất giải trí với nội dung hướng dẫn cách đeo khẩu trang. Hồ Quang Hiếu đã sử dụng hai chiếc khẩu trang, gấp đôi chúng lại, đeo một cái ở phần mũi và cái còn lại ở phần cằm. Theo anh đây là cách đeo khẩu trang tiện lợi "ra đường khẩu trang này cho tiện luôn, khỏi cởi".
Video này được nam ca sĩ đăng tải trên Tiktok vào ngày 29/7 đúng vào thời điểm xuất hiện thêm ca nhiễm mới covid-19 tại Đà Nẵng. Tuy rằng đây clip được làm để giải trí, đúng tính cách lầy lội của Hồ Quang Hiếu nhưng không ít cư dân mạng đã tỏ ra gay gắt với nội dung video của nam ca sĩ.
Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng cách đeo khẩu trang "vô dụng" mà Hồ Quang Hiếu thực hiện sẽ ảnh hưởng đến tinh thần chống dịch của nhiều cư dân mạng đặc biệt khi anh là người có ảnh hưởng đến công chúng.
“Làm người của công chúng, có ảnh hưởng tới mạng xã hội mà làm toàn trò "con bò", “Đeo khẩu trang thế thì vô dụng nhé, là người nổi tiếng có ảnh hưởng, thiết nghĩ anh không nên làm những video này”, “Ca sĩ nổi tiếng mà đi tuyên truyền những cái này! chán thật!”
Dân mạng chỉ trích hành động của Hồ Quang Hiếu
Hồ Quang Hiếu cho biết: "Thật ra đây cũng chỉ là một clip Hiếu làm cho vui trong thời điểm dịch Covid-19, chứ thật ra là không hề có ý muốn truyền bá tư tưởng sai lệch gì!".
Dẫu biết nam ca sĩ chỉ muốn làm clip để người hâm mộ được giải trí, thế nhưng càng là người nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng, nghệ sĩ càng nên suy nghĩ thật kĩ trước khi đăng tải những nội dung thế này lên mạng xã hội đặc biệt là trong thời gian cả nước đang nâng cao tinh thần phòng chống dịch Covid-19., tránh trường hợp tuyên truyền sai và khiến các fan học làm theo.
Hiện tại clip này vẫn còn trên tài khoản của Hồ Quang Hiếu, thu về đến hơn 3 triệu lượt xem và hàng trăm nghìn lượt thả tim trên TikTok.