Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, lãnh đạo Thủ đô đã chính thức ký hợp tác tuyên truyền với tổng chi phí khoảng 2 triệu USD (trên 45 tỷ đồng) để quảng bá Hà Nội trên CNN (mạng tin tức và truyền hình cáp hàng đầu ở Mỹ) trong vòng 2 năm tới 2017 – 2018.
Theo nội dung bản hợp tác, hai bên sẽ cùng hợp tác để sản xuất và phát sóng chương trình đặc biệt kéo dài 30 phút, phóng sự từ 3 đến 5 phút, các phim 60 giây và 3 phim quảng cáo dài khoảng 30 giây.
Bên cạnh đó, một số nội dung để giới thiệu riêng về Hà Nội như “Hà Nội góc nhìn”, “Hà Nội của tôi”, “Hà Nội: Cái nôi của di sản”, “Hà Nội: Trái tim Việt Nam”,… sẽ được đăng tải trên trang báo điện tử CNN.com, banner quảng cáo, bài viết trên các mạng xã hội như Twitter, Facebook.
CNN sẽ quảng bá hình ảnh Hà Nội tại các nước Nam Á, Bắc Mỹ, Trung Đông, châu Âu và châu Á Thái Bình Dương trên cả hai nền tảng là kỹ thuật số (gồm điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính,…) và truyền hình.
Báo VnExpress trích lời ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hà Nội cho hay, các nội dung để quảng bá Hà Nội trên CNN sẽ thể hiện được những nét đặc trưng về con người, văn hóa và lịch sử của Thủ đô ngàn năm văn hiến, của đồng bằng sông Hồng nói riêng và cả đất nước Việt Nam nói chung.
Được biết, một bên thứ ba độc lập sẽ thay Hà Nội và CNN để đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng báo này trong việc nâng cao nhận thức và thương hiệu của Thủ đô. Ngoài ra, Hà Nội cũng sẽ lập một hội đồng thẩm định để xem xét, thông qua các nội dung quảng bá trước khi chúng được đăng tải, phát sóng trên CNN.
Trao đổi về việc hợp tác với CNN lần này, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội kỳ vọng các nội dung quảng bá sẽ gắn liền hình ảnh Thủ đô Hà Nội với Việt Nam đất nước, con người. Qua đó, ông Chung mong muốn việc CNN quảng bá hình ảnh Hà Nội sẽ giúp bạn bè quốc tế biết đến Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung nhiều hơn nữa.