Thứ ba, 19/03/2024 | 09:01
RSS

Grab thông báo dừng dịch vụ giao hàng và đi chợ hộ tại Hà Nội

Thứ tư, 28/07/2021, 07:07 (GMT+7)

Grab tối 27/7 thông báo, đơn vị này dừng toàn bộ hoạt động giao nhận hàng hóa và đi chợ hộ tại Hà Nội trong thời gian giãn cách xã hội kể từ 22h cùng ngày.

Theo đại diện Grab, đơn vị này dừng toàn bộ hoạt động giao nhận hàng hóa và đi chợ hộ tại Hà Nội trong thời gian giãn cách xã hội kể từ 22h ngày 27/7. Trong tối cùng ngày, đơn vị kỹ thuật của Grab đang làm việc để có thể tắt các mục này trên ứng dụng theo đúng giờ và tuân thủ các biện pháp của cơ quan chức năng.

“Bộ phận kỹ thuật của chúng tôi đang làm việc để có thể tắt các mục này trên ứng dụng theo đúng giờ và tuân thủ các biện pháp của cơ quan chức năng”, vị đại diện này thông tin.

Grap cho hay, việc tạm tắt dịch vụ GrabExpress và GrabMart tại Hà Nội vào thời điểm giãn cách xã hội này có thể gây ra một số bất tiện cho người dùng và đối tác. Do đó, Grab mong nhận được sự đồng cảm và thấu hiểu từ phía khách hàng và đối tác.

"Tuy nhiên, với tinh thần tuân thủ và nỗ lực phòng chống dịch Covid-19, chúng tôi hy vọng nhận được sự đồng cảm, thấu hiểu của người dùng và đối tác tại Hà Nội", doanh nghiệp này cho hay.

Grab thông báo dừng dịch vụ giao hàng và đi chợ hộ tại Hà Nội

Ảnh minh họa

Trước đó, từ hôm 24/7, Grab đã tắt các hoạt động vận chuyển hành khách và giao nhận thức ăn. Họ vẫn duy trì việc giao nhận hàng hóa và đi chợ hộ, dù Sở GTVT yêu cầu dừng để thực hiện Chỉ thị 17 của UBND Hà Nội.

Theo ghi nhận trong hai ngày 26-27/7, các lực lượng chức năng đã xử phạt hàng chục trường hợp đối tác GrabBike giao hàng trên các tuyến phố nội đô. Khi bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe, các shipper tỏ ra rất ngạc nhiên và cho biết không nhận được thông báo từ đơn vị cung cấp ứng dụng về việc tạm dừng hoạt động. Thậm chí, trên điện thoại của tài xế GrabBike, qua kiểm tra của lực lượng chức năng, các ứng dụng vẫn hoạt động bình thường.

Sau khi báo chí phản ánh về việc ứng dụng Grab vẫn mở chế độ giao hàng, nhiều tài xế nhận đơn hàng và bị lực lượng chức năng Hà Nội xử phạt, chiều 27/7, Sở giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội có văn bản hỏa tốc gửi 5 đơn vị gồm: Grab, Be, Gojek, My Go và FastGo.

Theo đó, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị trên dừng ngay việc cung cấp dịch vụ cho các đối tác hoạt động vận chuyển hành khách và hàng hóa bằng xe máy. Đồng thời, Sở GTVT Hà Nội đề nghị Công an thành phố chỉ đạo lực lượng công an các quận, huyện, thị xã tăng cường tuần tra và xử lý các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Sở GTVT cũng đề nghị Sở TT&TT Hà Nội kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các đơn vị không thực hiện yêu cầu dừng hoạt động cung cấp ứng dụng gọi xe đối với hoạt động vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng xe máy.

Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Hà Nội đã áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 6h ngày 24/7. Đến 24/7, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản gửi 5 đơn vị trên về việc yêu cầu dừng toàn bộ các hoạt động vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng xe máy, bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và xe ôm, kinh doanh giao hàng công nghệ (shipper) cho đến khi có thông báo mới.

N.H (T/h)
Theo Giáo dục & Thời đại