Giá tiêu hôm nay ở khu vực Tây Nguyên và miền Nam hôm nay dao động trong khoảng 43.000 - 45.000 đồng/kg, tăng nhẹ 500 đồng so với cuối tuần trước. Mức tăng này được ghi nhận tại tỉnh Gia Lai lên 43.000 đồng/kg.
Cụ thể, giá tiêu tại Châu Đốc (Bà Rịa - Vũng Tàu) tăng 500 đồng ở mức 45.000 đồng/kg. Tương tự giá tiêu tại Đắk Lắk (Ea H'leo), Đắk Nông (Gia Nghĩa), Bình Phước ở mức 44.000 đồng/kg. Giá tiêu tại Đồng Nai đang có giá 43.000 đồng/kg. Riêng giá tiêu tại Gia Lai (Chư Sê) có giá 43.500 đồng/kg. Bình Phước giá tiêu đang bán ở mức 44.000 đồng/kg.
Thị trường giá nông sản trong nước theo sát diễn biễn giá nông sản thế giới Thị trường xuất khẩu nông sản càng lúc càng cạnh tranh gay gắt, không chỉ giá mà còn sản lượng. Vì thế giá nông sản thế giới biến động sẽ tác động đến thị trường giá nông sản tại Việt Nam
Tiếp đà phục hồi của tuần trước, giá tiêu tăng mạnh 500 đồng/kg trong phiên giao dịch đầu tuần.
Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản cho biết khối lượng tiêu xuất khẩu tháng 2/2019 ước đạt 12 nghìn tấn, với giá trị đạt 35 triệu USD, đưa khối lượng xuất khẩu tiêu 2 tháng đầu năm 2019 đạt 31 nghìn tấn và 92 triệu USD, tăng 4,3% về khối lượng nhưng giảm 20,4% về giá trị so với cùng kỳ năm 2018.
Giá tiêu xuất khẩu bình quân tháng 1/2019 đạt 2.943 USD/tấn, giảm 26,4% so với cùng kỳ năm 2018. Các thị trường xuất khẩu tiêu lớn nhất của Việt Nam trong tháng 1 năm 2019 là Mỹ (đạt 13,1 triệu USD), Ấn Độ (5,3 triệu USD), Pakistan (3 triệu USD) và Hà Lan (2,6 triệu USD) với 42,3% thị phần.
Mặc dù giá tiêu xuất khẩu bình quân tháng 1/2019 sang các thị trường còn thấp, và giảm so với cùng kỳ năm 2018, nhưng lượng xuất khẩu lại tăng đáng kể ở hầu hết các thị trường chính. Do đó, giá trị xuất khẩu tiêu sang nhiều thị trường đã tăng đáng kể. Đáng chú ý nhất là thị trường Đức, với xuất khẩu tiêu tháng 1/2019 sang thị trường này đạt 597 tấn, tương đương 2 triệu USD, tăng 188,4% về lượng và tăng 59,9% về giá trị so với cùng kỳ năm 2018. Xuất khẩu tiêu sang thị trường Mỹ - thị trường lớn nhất của tiêu Việt Nam cũng tăng mạnh cả về lượng và giá trị, với mức tăng lần lượt là 60,8% và 9%.