Thứ tư, 23/10/2019 | 01:09
RSS

FPT Telecom bị ‘tố’ coi thường khách hàng: Nhà cung cấp dịch vụ thừa nhận thiếu sót

27-09-2018 13:14:57

Trong buổi làm việc về khiếu nại của khách hàng Nguyễn T.P, đại diện Công ty Cổ phần Viễn thông FPT thừa nhận có sự chậm trễ về khả năng cung cấp dịch vụ và thiếu sót trong khâu chăm sóc khách hàng.

FPT Telecom bị tố coi thường khách hàng

Như Đời sống Plus đã thông tin, chị Nguyễn T. P. (Hà Nội) có đơn khiếu nại về việc Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) đã đơn phương chấm dứt hợp đồng cung cấp dịch vụ internet cho gia đình chị nhưng không hề thông báo trước cũng như đưa ra lý do hợp lý cho hành động này.

Cụ thể, theo đơn khiếu nại của chị P., ngày 2/7/2016, gia đình chị đã ký hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông của Công ty Cổ phần Viễn thông FPT. Mã hợp đồng 1124161, cước phí dịch vụ 220 nghìn đồng/tháng.

Trong suốt thời gian từ tháng 7/2016 đến giữa tháng 6/2018, gia đình chị P. đã liên tục sử dụng dịch vụ mạng của FPT Telecom tại khu vực phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Tới ngày 22/6/2018, ngay sau khi chuyển về địa chỉ mới tại quận Đống Đa, Hà Nội, với mong muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ internet, chị P. đã đến chi nhánh của FPT Telecom tại 402 Xã Đàn để làm thủ tục sửa đổi hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông.

Tại đây, phía FPT Telecom cho biết, việc cung cấp dịch vụ mạng tại địa chỉ mới của gia đình chị sẽ được thực hiện sau từ 2 – 5 ngày sau khi làm thủ tục sửa đổi hợp đồng.

Ngày 23/6, nhân viên kỹ thuật của FPT Telecom đã đến nhà chị P. Tuy nhiên, nhân viên này cho biết, hiện tại khu vực này hạ tầng internet của FPT chưa đáp ứng được nên chưa thể lắp đặt mạng và hẹn gia đình chị vào thời gian gần nhất.

Cũng theo chị P., trong suốt thời gian từ ngày 23/6 đến 13/7/2018, nhân viên tư vấn của FPT Telecom qua tổng đài đã nhiều lần hứa hẹn sẽ hoàn thiện hạ tầng internet để cung cấp mạng cho gia đình chị, song mãi vẫn chỉ là những lời “hứa suông”, khất lần khiến gia đình chị vô cùng bức xúc.

Hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông của Công ty Cổ phần Viễn thông FPT với khách hàng

Đặc biệt, ngày 7/7, nhân viên tư vấn của FPT Telecom đã gọi cho chị P. thông báo rằng, ngày 12/7, hạ tầng internet của FPT tại khu vực Đống Đa sẽ được nâng cấp hoàn thiện, ngay sau đó, đến ngày 13/7 phía FPT sẽ hoàn thành việc lắp đặt mạng internet cho gia đình.

Tuy nhiên, đến ngày 13/7, quá sốt ruột vì không thấy bên FPT liên hệ lại, chị P. đã gọi lên tổng đài của đơn vị cung cấp dịch vụ thì được nhân viên tư vấn cho biết: “Hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông của gia đình chị với FPT đã được chấm dứt ngày 11/7/2018. Lý do chấm dứt là do anh H, chồng chị gọi điện lên tổng đài yêu cầu chấm dứt hợp đồng”.

Quá bất ngờ trước câu trả lời của FPT, chị đã hỏi lại chồng mình và được anh cho biết không hề có chuyện đó. Ngay sau đó, anh H. (chồng chị P.) đã gọi lên tổng đài để xác nhận lại thông tin và được một nhân viên khác của FPT cho biết: Hợp đồng cung cấp dịch vụ internet đã chấm dứt từ ngày 11/7 do khách hàng chuyển địa điểm quá 10 ngày không online lại!?

“Tôi thực sự không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Trước đó, FPT cho biết lý do chậm lắp mạng internet cho gia đình tôi là do thiếu hạ tầng cung cấp dịch vụ, tôi đã hoàn toàn thông cảm và chờ đợi gần một tháng nay để được cung cấp dịch vụ. Thế nhưng, gần đây, việc công ty này tự ý chấm dứt hợp đồng cung cấp mạng với gia đình tôi với những lý do vô cùng vô lý, “tiền hậu bất nhất” thì thực sự là hành động coi thường khách hàng”, chị P. trả lời báo chí trước đó.

Để rộng đường dư luận, ngày 24/7/2018, PV Đời sống Plus đã có buổi làm việc với bà Trang, đại diện truyền thông của Công ty Cổ phần Viễn thông FPT.

Bà Trang phân trần: “Thứ nhất, vấn đề chậm trễ trong quá trình triển khai về mặt kỹ thuật cũng như cơ sở hạ tầng, chúng tôi sẽ nhìn nhận lại và nâng cao chất lượng phục vụ tốt hơn. Thứ hai là do nhân viên chăm sóc khách hàng thông tin chưa được đầy đủ, tư vấn thông tin không được thấu đáo nên đã gây bức xúc cho khách hàng”.

Được biết, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT hiện là một trong những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và Internet trải dài nhiều địa phương của cả nước cùng với phương châm "Khách hàng là trọng tâm", tăng cường ứng dụng công nghệ mới để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm sản phẩm dịch vụ vượt trội.

Tuy nhiên, trái ngược với những lời quảng cáo trên website hay truyền thông đại chúng, thời gian qua, dịch vụ của FPT Telecom đã bộc lộ biểu hiện kém chuyên nghiệp về mặt chất lượng cũng như hạ tầng cơ sở, khiến nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ thất vọng.

Vẫn được biết FPT là một tập đoàn lớn, FPT Telecom là một trong những "gã khổng lồ" của viễn thông Việt Nam, song những gì mà FPT Telecom ứng xử với khách hàng thì quả không tương xứng.

Đời sống Plus sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Lưu Huy - Hải Yến
Theo Đời sống Plus/GĐVN