Thứ bảy, 27/11/2021 | 21:32
RSS

Diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, 25.000 học sinh huyện Điện Biên dừng đến trường

Chủ nhật, 07/11/2021, 14:18 (GMT+7)

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, học sinh 21/21 xã của huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên) tạm dừng đến trường học trực tiếp cho đến khi có thông báo mới.

Sự kiện:
Điện Biên

Diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, 25.000 học sinh huyện Điện Biên dừng đến trường

Toàn bộ học sinh huyện Điện Biên tạm dừng đến trường. (Ảnh: Báo ĐB)

Tính từ ngày 1 đến 6/11, tỉnh Điện Biên đã ghi nhận 86 ca mắc covid-19 và đến sáng nay vẫn có chiều hướng diễn biến phức tạp ở huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ Online sáng 7/11, ông Đặng Quang Huy - trưởng Phòng giáo dục và đào tạo huyện Điện Biên cho biết đến sáng nay, toàn huyện có 24 học sinh và 1 giáo viên mắc Covid-19. Có khoảng 1.500 em trong diện F1, F2 và khu phong tỏa, trong đó có khoảng 700 học sinh thuộc diện F1.

Thông tin trên báo Điện Biên cho biết, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19, số ca nhiễm Covid-19 tiếp tục tăng, theo đó, học sinh 21/21 xã của huyện Điện Biên tạm dừng đến trường học trực tiếp để phòng chống dịch từ ngày 6/11 cho đến khi có thông báo mới. Trong 21 xã có 65 trường mầm non, tiểu học, Trung học cơ sở với tổng số trên 24.000 học sinh. Đối với bậc Trung học phổ thông có 2 trường với hơn 1.000 học sinh.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên đã chỉ đạo Ban giám hiệu các trường thực hiện dạy và học theo các phương án phòng, chống dịch đã xây dựng. Theo đó, triển khai học trực tuyến đối với những học sinh có đủ điều kiện học trực tuyến.

Đối với học sinh không đảm bảo điều kiện học trực tuyến, giáo viên sẽ giao nhiệm vụ, hướng dẫn học sinh tự học ở nhà qua phát phiếu học tập, giao bài tập và một số hình thức khác. Tổ chức dạy học bổ sung kiến thức cho học sinh sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt và học sinh được tới trường.

Tuy nhiên, theo ông Huy, việc triển khai học trực tuyến đang gặp nhiều khó khăn do hơn 50% học sinh chưa có sóng và máy tính.

H.N (t/h)
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại