Thứ sáu, 29/03/2024 | 19:15
RSS

Chủ xe 70L phải đổ 80L xăng mới đầy: "Tôi mong muốn cây xăng phải làm cho đúng"

Thứ năm, 11/01/2018, 11:30 (GMT+7)

"Tôi mong muốn cây xăng kinh doanh phải làm cho đúng, đừng gây bức xúc cho người tiêu dùng. Tôi sẽ chờ đợi xem cách giải thích của họ ra sao cho thoả đáng”, chủ xe ô tô dung tích 70L phải đổ 80L xăng mới đầy cho biết.

Khách hàng phải đổ 80L xăng muốn cây xăng kinh doanh cho đúng
Khách hàng phải đổ 80L xăng muốn cây xăng kinh doanh cho đúng

Liên quan đến sự việc xe ô tô dung tích 70L xăng khách phải đổ 80L mới đầy bình, sáng 11/1, PV đã có cuộc trò chuyện với anh D.D.T. (Đống Đa, Hà Nội), khách hàng mang ô tô đi đổ xăng tại cây xăng Trần Hưng Đạo.

Chia sẻ với PV, anh T. cho biết, bản thân vẫn chưa hết thắc mắc sau khi sự việc xảy ra. Bởi anh sử dụng chiếc xe ô tô đến nay đã 9 năm, nhưng chưa bao giờ đổ đến mức 80L như sáng ngày 10/1 tại cây xăng trên.

“Nhân viên cây xăng thông báo số xăng của tôi đổ là 79,65L tôi thấy ngờ ngợ nhưng vẫn trả số tiền 1,6 triệu đồng. Tôi đi xe chưa bao giờ đổ quá 65L kể cả khi xe hết xăng. Thế nhưng, lần này ngót 80L nên tôi tra lên mạng thì báo dung tích là 70L nhưng tôi tra nhầm. Thực tế theo quy chuẩn của nhà sản xuất dung tích xe Honda Accord của tôi chỉ 65L và dung sai chỉ chênh lệch 1%, tức nếu có đổ thì kể cả xe của tôi cạn kiệt xăng cũng chỉ 66 hoặc 67L chứ không đến mức 80L”, anh T. nói.

Theo anh T., khi anh thắc mắc, cửa hàng xăng giải quyết nhưng không thỏa đáng khiến anh bức xúc. Anh T. đã đưa ra 2 phương án một là rút toàn bộ bình xăng trong xe của anh để đo lại xem có đúng 80L hay không. Hai là gọi trực tiếp cho nhà sản xuất hãng xe để hỏi xem dung tích bình xăng xe anh là bao nhiêu nhưng vẫn không được sự đồng ý của cây xăng.

Anh T cho biết cây xăng giải thích chưa thỏa đáng
Anh T cho biết cây xăng giải thích chưa thỏa đáng

"Cách giải quyết của cửa hàng là cầm một bình xăng 5L ra đo và nói rằng đây là theo quy chuẩn của Tổng cục kiểm định đo lường Việt Nam Tuy nhiên, khi bơm thử 2 lần từ cột xăng vào bình nhưng vẫn không chính xác, vẫn bị sai lệch", anh T. cho biết.

Phía cây xăng có cử đại diện Tổng công ty xăng dầu sang giải thích nhưng cách giải quyết đó không thoả đáng. Anh T. chỉ muốn người tiêu dùng bỏ đồng tiền ra phải đúng với sản phẩm mình trả, đừng sai lệch.

Còn phía cây xăng lại một mực khẳng đinh làm đúng theo quy trình
Còn phía cây xăng lại một mực khẳng đinh làm đúng theo quy trình

Trước sự việc này, đại diện cây xăng thông tin sẵn sàng gặp gỡ khách hàng đối chất hoặc rút bình xăng ra để kiểm chứng, nhưng anh T. cho biết, bản thân hôm qua đã đề nghị việc này nhưng đại diện cây xăng không đồng ý.

“Tôi mong muốn cây xăng kinh doanh phải làm cho đúng, đừng gây bức xúc cho người tiêu dùng. Tôi sẽ chờ đợi xem cách giải thích của họ ra sao cho thoả đáng”, anh T. nói thêm.

Cao Nguyên
Theo Đời sống Plus/GĐVN