Thứ sáu, 26/04/2024 | 15:52
RSS

Cảnh báo mạo danh nhân viên điện lực lừa đảo người dân

Thứ năm, 18/05/2023, 06:41 (GMT+7)

Tổng công ty Điện lực miền Bắc nhận được phản ánh của một số khách hàng về việc có người tự nhận là nhân viên của Tổng công ty gọi đến với mục đích làm ảnh hưởng uy tín của ngành điện hoặc có hành vi lừa đảo.

Cảnh báo mạo danh nhân viên điện lực lừa đảo người dân

Tổng công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo từ số điện thoại lạ

Thông tin từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết, trong hai ngày (16 và 17/5), Trung tâm Chăm sóc khách hàng của đơn vị này nhận được phản ánh của một số khách hàng về việc có người tự nhận là nhân viên của Tổng công ty gọi đến với mục đích làm ảnh hưởng uy tín của ngành điện hoặc có hành vi lừa đảo.

Hiện tại, 2 số điện thoại mạo danh đều có đầu số (076) là: 076.5607491 và 0768721825. Kẻ mạo danh yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân và thực hiện hành vi lừa đảo với lý do như: khách hàng sẽ bị cắt điện trong vòng 2 giờ nữa, hợp đồng điện của khách hàng sẽ bị cắt sau 2 giờ nữa tính từ thời điểm khách hàng nhận được cuộc gọi, khách hàng đang vi phạm ở một hợp đồng khác mà khách hàng không trực tiếp thực hiện,…

Trước tình trạng này, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đề nghị khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân cho bất cứ ai không phải nhân viên chính thức của Tổng công ty này.

Bên cạnh đó, khuyến nghị khách hàng khi nhận được các cuộc gọi số lạ, không hiển thị số điện thoại… yêu cầu nộp tiền điện hoặc các khoản phí liên quan đến dịch vụ điện hoặc thông tin bị cắt điện không rõ nguyên nhân, đề nghị khách hàng liên hệ ngay đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc 19006769 (trực 24/7) để được hỗ trợ.

Các phản ánh được Trung tâm Chăm sóc khách hàng chuyển về các đơn vị điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc tại các địa phương để có biện pháp phối hợp với khách hàng xử lý thông tin.

Cũng theo Tổng công ty Điện lực miền Bắc, khách hàng có thể truy cập vào Website Chăm sóc khách hàng (http://cskh.npc.com.vn), APP Chăm sóc khách hàng, nhắn tin theo cú pháp đến Tổng đài 8079 để tra cứu thông tin và sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, thanh toán trực tuyến.

N.H (T/h)
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại