Ngày 11/1, trao đổi với PV Đời sống Plus, anh Nguyễn Hồng Sơn (trú tại số 95, Rạch Bùng Binh, phường 9, quận 3, TP. Hồ Chí Minh) lên tiếng tố một chi nhánh bưu chính Viettel đã "rút ruột" 2 gói bưu kiện anh gửi ra TP. Hà Nội cho khách.
Theo anh Sơn, ngày 7/1, anh Sơn được khách nhận đặt hàng của anh Nguyễn Tiến Dũng (trú tại số 2, ngõ 738, đường Láng, Đống Đa, Hà Nội) và anh Nguyễn Mạnh Cương (trú tại số 152, Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) số lượng đồng hồ lần lượt là 10 chiếc và 6 chiếc.
Khách hàng mở bưu kiện vẫn còn dấu niêm phong kiểm tra trước mặt nhân viên bưu chính Viettel nhưng phát hiện bị thiếu hàng. Clip: Nhân vật cung cấp.
Ngay sau đó, anh đến điểm bưu chính Viettel ở quận 3 để chuyển phát nhanh hàng cho khách. Nhân viên tại điểm bưu chính Viettel đã tiếp nhận đơn hàng của anh Sơn và đóng gói bưu kiện chuyển hàng đến địa chỉ theo yêu cầu.
Tuy nhiên, vào ngày 8/1, anh Sơn nhận được 2 cuộc điện thoại của anh Dũng và anh Cương cho biết bưu kiện không đủ hàng. Nhiều cái chỉ còn hộp mà không hề có đồng hồ bên trong.
Bưu kiện mang mã 403654216 anh Sơn gửi 10 chiếc đồng hồ nhưng bị "rút ruột" mất 3 chiếc. Ảnh: Nhân vật cung cấp.
Vì số lượng thiếu nên anh Dũng và anh Cương từ chối nhận hàng và gửi trả lại cho nhân viên bưu chính Viettel gửi lại cho anh Sơn.
“Tôi đặt của anh Sơn 10 chiếc đồng hồ. Tuy nhiên, khi nhân viên bưu chính mang hàng đến, tôi có mở gói bưu kiện mã số 403654216 vẫn còn niêm phong ra để kiểm tra trước sự có mặt của người nhân viên này nhưng phát hiện trong hộp bị thiếu 3 chiếc, chỉ còn hộp mà không có đồng hồ.
Tôi gọi điện cho bên anh Sơn từ chối nhận hàng và gửi lại nhân viên Viettel”, anh Dũng thông tin.
“Cùng ngày, anh Cương cũng nhận được gói bưu kiện mang mã số 403654217 vẫn còn niêm phong nhưng khi mở hàng để kiểm tra thì phát hiện 6 chiếc đồng hồ đặt hàng bị thiếu mất 4 chiếc nên đã gửi trả lại”, anh Sơn bức xúc nói.
Bưu kiện mã 403654217 anh Sơn gửi 6 chiếc đồng hồ nhưng 4 chiếc đã "không cánh mà bay". Ảnh: Nhân vật cung cấp.
Ngay lập tức, anh Sơn đến địa chỉ điểm bưu chính Viettel đã gửi hàng để khiếu nại. “Họ bảo tôi ngồi chờ để kiểm tra lại thông tin. Khi kiểm tra xong, họ xác nhận 2 gói bưu kiện mang mã 403654216 và 403654217 bị khách hàng trả lại do thiếu sản phẩm. Họ nói với tôi sẽ kiểm tra lại bộ phận đóng gói hàng và có câu trả lời sau 2 ngày”, anh Sơn thông tin.
Tuy nhiên khi hết thời hạn 2 ngày, anh Sơn có liên hệ với điểm bưu chính đã gửi hàng mong chờ có câu trả lời thỏa đáng thì được nhân viên cho biết vẫn đang kiểm tra và chưa có kết quả.
Anh Sơn cho biết mình buôn bán đồng hồ nhập khẩu nhiều năm nay nên đã có uy tín, giờ chỉ vì việc này mà ảnh hưởng rất nhiều đến việc kinh doanh
Nhân viên bưu chính Viettel đang chụp lại bưu kiện nghi bị "rút ruột". Ảnh: Nhân vật cung cấp.
“Điều tôi bức xúc nhất là phía điểm bưu chính Viettel lại có thái độ rất hờ hững, không quan tâm đến yêu cầu của khách”, anh Sơn bức xúc.
Anh Sơn cho biết sẽ tiếp tục chờ đợi thêm 2 ngày nữa, nếu phía bưu chính Viettel vẫn không có câu trả lời thỏa đáng anh sẽ nhờ cơ quan chức năng vào cuộc.
Điểm bưu chính Viettel nơi anh Sơn đến gửi hàng. Ảnh: Nhân vật cung cấp.
Sáng 11/1, PV Đời sống Plus đã liên hệ tới điểm bưu chính Viettel theo số điện thoại anh Sơn cung cấp. Trao đổi với PV, một nhân viên điểm bưu chính xác nhận có sự việc trên xảy ra.
“Hiện tại, chúng tôi vẫn đang rà soát lại khâu đóng gói hàng để tìm ra nhân viên nào đã trộm đồ của khách gửi. Ngay sau khi có thông báo chúng tôi sẽ liên hệ với khách hàng để giải quyết. Thực tế đang là thời điểm giáp Tết nên việc kiểm tra sẽ mất nhiều thời gian. Chúng tôi chỉ mong khách hàng hết sức thông cảm”, vị này cho hay.