Để đánh dấu chặng đường 5 năm ngự vị trên ngai vàng Gucci, NTK Alessando Michele đã ra mắt một BST mà theo đánh giá của phần lớn giới mộ điệu là sốc chẳng kém cạnh gì lần đầu tiên ông chào sân từ tháng 1 năm 2015.
Mang thông điệp thú vị nhằm phản đối sự nam tính độc hại (toxic masculinity), thế nhưng tính thẩm mỹ trong BST nam giới mùa Thu-Đông 2020 của Gucci vẫn khiến nhiều người tranh cãi.
Theo Giám đốc sáng tạo của Gucci - Alessandro Michele, bộ sưu tập lần này của hãng được lấy cảm hứng từ hình ảnh của chính ông khi còn nhỏ. Dù vậy, những bộ cánh "dễ thương" của hãng vẫn khiến nhiều người chắc mẩm Công chúa nhỏ Charlotte chính là nguồn cảm hứng đằng sau bộ sưu tập lần này.
Để tái hiện thế giới nội tâm của bản thân, Alessando Michele đã cho dựng một quả lắc khổng lồ ngay giữa sân khấu (mà không hiểu sao ai nhìn vào cũng chỉ nhớ đến Mily Cyrus) với chuyển động đu đưa không ngừng.
Hẳn nhiều người sẽ cho rằng từ cách bài trí cho đến thẩm mỹ của NTK này đều nhuốm màu hoài cổ. Nhưng không, Alessando khẳng định: "Tôi chẳng hề hoài cổ tẹo nào. Tôi không thích đeo bám quá khứ... Tôi ứng dụng quá khứ trong thời trang chẳng qua bởi nó là một không gian vô cùng thú vị."
BST mới này của Gucci kỷ niệm 5 năm trôi qua tay Alessando Michele, quãng thời gian khiến một chiếc áo blouse nam giới có giá chỉ khoảng 150 EUR (gần 3,9 triệu đồng) nay tăng lên tận... 590 EUR (hơn 15 triệu đồng). 5 lần mức giá!!!
Điều đầu tiên mà công chúng có thể cảm nhận rõ là nỗ lực phá bỏ sự nam tính độc hại (toxic masculinity) trong từng sáng tạo của ông. Trước hết thì thế nào là "nam tính độc hại"? Đó là định kiến đàn ông phải cường tráng, vạm vỡ mà xã hội đã áp đặt lên nam giới từ ngàn năm nay.
Dưới đây là một số hình ảnh trong BST của NTK Alessando Michele: